Hàn Quốc 'mướt mồ hôi' vượt qua Bahrain để vào tứ kết Asian Cup 2019

22/01/2019 23:05 GMT+7

Bàn thắng của hậu vệ Kim Jin-su ở cuối hiệp phụ thứ 1 đã giúp Hàn Quốc giành chiến thắng 2-1 trước Bahrain ở trận đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Với sự góp mặt của ngôi sao Son Heung-min trong đội hình, Hàn Quốc tất nhiên là được đánh giá cao hơn so với Bahrain trong cuộc đối đầu giữa hai đội ở vòng 1/8 Asian Cup 2019. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở Kim chi đã phải trải qua 120 phút đầy vất vả mới có thể đi tiếp.

tin liên quan

Asian Cup 2019: Hàn Quốc muốn phá bỏ lời nguyền 'vàng giả'

Các quan chức Hàn Quốc đã quyết định trao huy chương vàng cho những người con của các cố tuyển thủ bóng đá từng đăng quang Asian Cup 1960 như một cách phá bỏ lời nguyền để chấm dứt “hạn hán” chức vô địch ở đấu trường bóng đá lớn nhất châu Á năm nay.

Bahrain cho thấy họ là một đối thủ rất khó chịu khi sẵn sàng chơi đôi công với Hàn Quốc, đội tuyển có đội hình đắt giá nhất tại Asian Cup lần này. 
Ngay ở phút thứ 4, Mohamed Marhoon đã uy hiếp khung thành Hàn Quốc bằng một cú sút từ ngoài vùng cấm địa nhưng bóng đi chệch khung thành. 
Tuy nhiên, sau đó Hàn Quốc đã lấy lại được thế trận. Dù vậy, hàng thủ Bahrain thi đấu tập trung và ngăn chặn được hầu hết các đợt tấn công của đối phương.
Thế trận giằng co chỉ được phá vỡ ở phút 43. Son Heung-min có pha tạt bóng rất khó chịu khiến thủ môn Sayed Shubbar Hashem phải lao ra cản phá nhưng bóng lại đến vị trí của Hwang Hee-chan và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
Sang hiệp 2, Hàn Quốc tiếp tục chiếm ưu thế với hàng loạt pha tấn công. Tuy nhiên, các học trò của HLV Paulo Bento lại thiếu sự sắc bén khi dứt điểm nên không thể ghi thêm bàn. 
Bàn thắng của Marzooq đẩy trận đấu vào các hiệp phụ AFP
Trong khi đó, các pha lên bóng của Bahrain ngày một trở nên nguy hiểm hơn. Những nỗ lực của đội bóng Tây Á đã được đền đáp ở phút 77 và Mohamed Marzooq là người đã tận dụng thành công cơ hội để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Thế trận giằng co được duy trì cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức và hai đội phải bước vào các hiệp phụ. 
Kim Jin-su đưa Hàn Quốc vào tứ kết Asian Cup 2019 AFP
Ở phút bù giờ của hiệp phụ thứ 1, pha bay người đánh đầu của Kim Jin-su đã đưa Hàn Quốc vượt lên dẫn trước. Lần này, Bahrain cũng rất nỗ lực thi đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng bất thành và đành phải chấp nhận thất bại trước đối thủ mạnh hơn họ rất nhiều.
Với chiến thắng này, Hàn Quốc giành quyền vào tứ kết và sẽ góp mặt với đội thắng trong cặp đấu giữa Qatar và Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.