Hàn Quốc nhận lỗi về màn ăn mừng phản cảm của tuyển U.18 tại Trung Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/06/2019 14:40 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã chính thức gửi lời xin lỗi vì “hành vi đáng thất vọng” khiến tuyển U.18 tuổi của họ bị tước chức vô địch Panda Cup 2019 tại Trung Quốc khi một cầu thủ ăn mừng bằng các đạp chân lên cúp kiểu “phóng uế” gây náo động mạng xã hội.

Trước đó, kể từ hôm 29.5, bức ảnh một cầu thủ U.18 Hàn Quốc ăn mừng chức vô địch giải Panda Cup 2019 tại Thành Đô bằng cách đạp chân lên cúp cùng với tiết lộ của phóng viên địa phương về hành vi “đi tiểu” vào hiện vật cho đội thắng giải đã khiến dư luận Trung Quốc nổi giận. Ngay sau đó, bất chấp thành viên tuyển U.18 Hàn Quốc đã công khai xin lỗi nhưng ban tổ chức giải vẫn quyết định tước chức vô địch đối với U.18 Hàn Quốc và tuyên bố xem xét không mời quốc gia này dự giải trong tương lai.
Thành viên tuyên U.18 Hàn Quốc công khai xin lỗi ban tổ chức giải Panda Cup CHỤP MÀN HÌNH
U.18 Hàn Quốc giành chức vô địch sau khi đánh bại chủ nhà U.18 Trung Quốc 3-0 ở trận chung kết hôm 29.5. Tuy nhiên, màn ăn mừng phản cản của đội khách đã khiến cư dân mạng Trung Quốc điên tiết, trong khi ban tổ chức giải cáo buộc U.18 Hàn Quốc “xúc phạm nghiêm trọng” và tạo ra “những hình ảnh không thể tha thứ”.
Trước sự tức giận và có vẻ không “tha thứ”, KFA ngoài bức thư xin lỗi, đã phải đăng đàn trên truyền thông hôm 31.5 để nhận lỗi và mong phía Trung Quốc “lượng thứ” cho các cầu thủ trẻ. “Chúng tôi xin lỗi CFA (Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc) và công dân Trung Quốc vì hành vi đáng thất vọng của các cầu thủ trẻ của chúng tôi. KFA đã coi sự tôn trọng là một trong những giá trị quan trọng nhất của chúng tôi, nên chúng tôi đặc biệt quan tâm đến tình huống này”, KFA nói trong một tuyên bố hôm 31.5.
Theo AFP, tuyển U.18 Hàn Quốc đã trở về nước vào sáng 31.5 và được triệu tập đến một cuộc họp tổ chức vào tháng 6 để quyết định có nên áp dụng các hình thức kỷ luật hay không. Sau lời xin lỗi, KFA nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tăng cường các chương trình giáo dục về thể thao và tôn trọng cho cầu thủ trẻ đất nước. Chúng tôi phải chấp nhận những lời chỉ trích của nhiều người và sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo một tình huống như thế xảy ra một lần nữa”.
Trước đó, dù U.18 Hàn Quốc bị ban tổ chức giải Panda Cup tước chức vô địch, nhưng cư dân mạng Trung Quốc vẫn tiếp tục đẩy sự căng thẳng lên cao với những bình phẩm “bêu xấu” thể thao đất nước xứ sở kim chi. Trong đó, truyền thông Trung Quốc được cho là đã đi quá đà khi nêu chi tiết về những bất công khi VĐV nước họ đối đầu với VĐV của Hàn Quốc ở một số sự kiện thể thao.
Bóng đá thế giới đã có nhiều màn ăn mừng như cầu thủ U.18 Hàn Quốc nhưng hiếm khi bị chỉ trích dữ dội CHỤP MÀN HÌNH
Trong đó, truyền thông Trung Quốc lật lại Olympic mùa đông tại Pyeongchang (Hàn Quốc) năm ngoái khi VĐV của họ bị loại tranh cãi trong cuộc đua tiếp sức 3.000m trượt băng tốc độ ngắn của nữ và kết quả giành chiến thắng thuộc về chủ nhà; hay vụ một cầu thủ Hàn Quốc tại Olympic London 2012 giương cao biểu ngữ về chuỗi đảo tranh chấp sau khi đánh bại Nhật Bản để giành huy chương đồng bóng đá nam…
Ở giải này, U.18 Hàn Quốc toàn thắng cả 3 trận trước U.18 Trung Quốc, U18.Thái Lan và U.18 New Zealand. Trong khi đó, chủ nhà Trung Quốc gây thất vọng tràn trề với 3 trận toàn thua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.