Hàn Quốc và Mexico hòa nhau 0-0 tại bảng B

26/07/2012 22:27 GMT+7

(TNO) Các chàng trai trẻ Hàn Quốc đã chơi lấn lướt nhưng do vấp phải lối chơi phòng thủ đầy kinh nghiệm của đối thủ đến từ Bắc Trung Mỹ Mexico, nên đành chấp nhận bắt tay hòa 0-0 trong trận mở màn của bảng B.

(TNO) Các chàng trai trẻ Hàn Quốc đã chơi lấn lướt nhưng do vấp phải lối chơi phòng thủ đầy kinh nghiệm của đối thủ đến từ Bắc Trung Mỹ Mexico, nên đành chấp nhận bắt tay hòa 0-0 trong trận mở màn của bảng B.

>> Morocco và Honduras hòa nhau 2-2 ở trận ra quân
>> Olympic Brazil mất thủ môn số 1
>> Neymar tỏa sáng, Brazil hạ gục chủ nhà Olympic

 
Lối chơi lăn xả của các cầu thủ Mexico (áo xanh) đã khiến Hàn Quốc không thể mạnh dạn dồn hết lực tấn công - Ảnh: Reuters

Chính lối chơi phòng thủ thụ động của Mexico và sức tấn công thiếu biến hóa của các chàng trai trẻ Hàn Quốc đã khiến cho 45 phút của hiệp 1 trôi qua trong sự tẻ nhạt.

Mặc dù Olympic Hàn Quốc là đội chơi lấn lướt, nhưng vì chỉ tập trung vào lối đánh biên, tạt cánh đánh đầu, không có nhiều đột biến và dễ bị Mexico hóa giải. Thành ra, dù giữ bóng đến 57% so với 43% của Mexico, nhưng các học trò của HLV Hong Myung-Bo vẫn phải chấp nhận kết thúc hiệp 1 mà không lấy một cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Nếu như bên phía đội bóng đến từ khu vực Bắc Trung Mỹ Mexico đã chọn lối chơi kín kẽ, thì sự "biến mất" một cách khó hiểu của chân sút Park Chu Young, cho thấy đội bóng xứ kim chi cũng bế tắc không kém. Chẳng lạ khi đến phút 76, HLV Hong Myung-Bo quyết định thay Park Chu Young bằng một gương mặt trẻ hơn anh rất nhiều là Baek Sung Dong, mới 20 tuổi.

Nên nhớ, Park Chu Young đang là cầu thủ nổi tiếng nhất trong số 11 cầu thủ của Hàn Quốc có mặt trên sân St James' Park. Park Chung Young đang thi đấu cho CLB Arsenal và là 1 trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi của Olympic Hàn Quốc tại Thế vận hội lần này.

 
Cổ động viên Hàn Quốc cổ vũ rất nhiệt tình cho đội nhà - Ảnh: Reuters

Hàn Quốc vẫn là đội chơi lấn lướt trong những phút đầu hiệp 2. Tình huống đáng kể nhất là pha dứt điểm từ góc hẹp, bóng đi trúng xà ngang của đội trưởng Jacheol Koo (phút 52).

Có thể thấy, sau giờ nghỉ giữa hiệp, ông thầy Hong Myung-Bo đã truyền cho các học trò những miếng đánh mới mẻ. Trong đó, có thể kể đến tình huống sút xa của tiền vệ Ki Sung Yueng (hiện đang khoác áo CLB Celtic của Scotland), khiến cho thủ môn Jose Corona của Mexico phải bay hết người cản phá (phút 55).

Trận đấu trở nên sôi động hơn khi HLV Luis Fernando Tena của Mexico quyết định tung vào sân con bài chiến lược Giovanni Dos Santo, cựu cầu thủ của Barcelona và Tottenham. Chính Dos Santos đã làm các cổ động viên Hàn Quốc thót tim sau cú sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 69.

Tình huống để lại nhiều sự tiếc nuối nhất của trận đấu lại do các cầu thủ Mexico tạo ra ở những giây cuối cùng. Raul Jimenez đã khiến cho HLV Luis Fernando Tena ôm đầu thất vọng bằng pha sửa lòng chân phải khá hiểm, tuy nhiên bóng lại đi trúng cột dọc dội ra ngoài.

 
Cả 2 HLV Hong Myung-Bo (giữa) và Luis Fernando Tena đều hài lòng với kết quả ở trận mở màn - Ảnh: Reuters

90 phút chính thức trôi qua và cơ hội mở tỷ số dành cho 2 đội cũng đã hết. Kết quả 0-0 trong trận mở màn của Olympic Hàn Quốc và Olympic Mexico sẽ khiến cho cục diện bảng B trở nên khó đoán. Ở bảng đấu này, cặp Gabon (châu Phi) và Thụy Sỹ (châu Phi) sẽ gặp nhau vào lúc 23 giờ 15 phút, 26.7 (giờ VN).

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.