Hàn Quốc vào chung kết Asian Cup sau 27 năm

26/01/2015 19:48 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 26.1, các 'chiến binh Taegeuk' (biệt danh tuyển Hàn Quốc) đã dễ dàng hạ gục 'kẻ thách thức' Iraq 2-0 ở trận bán kết Asian Cup 2015 với thế trận áp đảo.

(TNO) Chiều ngày 26.1, các 'chiến binh Taegeuk' (biệt danh tuyển Hàn Quốc) đã dễ dàng hạ gục 'kẻ thách thức' Iraq 2-0 ở trận bán kết Asian Cup 2015 với thế trận áp đảo.

>> ĐKVĐ Nhật Bản bị truất ngôi Asian Cup
>> Tim Cahill 'bắn hạ' Trung Quốc đưa Úc vào bán kết Asian Cup
>> Asian Cup 2015: Jordan khiếu kiện AFC về sự cố cầu thủ bị 'ngược đãi

Hàn Quốc vào chung kết Asian Cup sau 27 năm
Lee Jung-Hyub (18) đánh đầu mở tỷ số cho tuyển Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Các bàn thắng của tuyển Hàn Quốc được ghi do công Lee Jung-Hyub phút 20 và Kim Young-Gwon phút 50, sau các đợt tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu trận.

Trong khi đó, Iraq trải qua sức ép tâm lý lớn trước trận bán kết với Hàn Quốc. Đó là vụ kiện tụng từ phía Iran, đội thua Iraq 6-7 trên chấm 11m sau khi hòa kịch tính 3-3 ở vòng tứ kết, với lý do là đã đưa cầu thủ không hợp lệ vào thi đấu.

Theo phía Iran, tiền vệ Alaa Abdul-Zahra (Iraq) đã bị dương tính với chất kích thích khi thi đấu cho 1 CLB ở Iran hồi năm ngoái, nhưng không hiểu sao vẫn được cho thi đấu. Vụ việc phải được LĐBĐ châu Á (AFC) đứng ra phân xử, vì Iran đòi loại Iraq ra khỏi trận bán kết.

Tuy vậy, AFC cho rằng cáo buộc này vô căn cứ và bác bỏ yêu sách từ phía Iran, nên đội Iraq vẫn được quyền thi đấu trận bán kết.

Dẫu vậy, Iraq không thể làm nên điều bất ngờ nữa, một phần cũng vì tốn quá nhiều sức lực ở trận đấu với Iran, nên gần như không tạo được khó khăn gì đáng kể về phía Hàn Quốc và đành chịu thua.

Với kết quả này, Hàn Quốc cũng trả được món nợ từng thua Iraq cũng ở trận bán kết kỳ Asian Cup năm 2007 mà Việt Nam là đồng chủ nhà cùng Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Ở trận chung kết, Hàn Quốc sẽ gặp chủ nhà Úc hoặc UAE sau trận bán kết còn lại diễn ra ngày 27.1.

Đây là lần đầu tiên sau 27 năm, Hàn Quốc mới lại vào chung kết Asian Cup sau trận chung kết góp mặt hồi năm 1988. Đây cũng là cơ hội để đội bóng xứ kim chi tìm kiếm danh hiệu vô địch lần thứ 3 sau hai lần đăng quang ở các kỳ Asian Cup 1956 và 1960.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.