Hàng công chói sáng, Barcelona hạ gục PSG ngay ở Paris

16/04/2015 05:20 GMT+7

(TNO) Bộ ba Lionel Messi, Neymar, Luis Suarez đã thi đấu rất ấn tượng, góp phần giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước Paris Saint Germain (PSG) ngay trên sân Công viên các Hoàng tử ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (16.4, giờ VN).

(TNO) Bộ ba Lionel Messi, Neymar, Luis Suarez đã thi đấu rất ấn tượng, góp phần giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước Paris Saint Germain (PSG) ngay trên sân Công viên các Hoàng tử ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (16.4, giờ VN).
Messi uy hiếp khung thành PSG bằng cú sút đưa bóng trúng cột dọc - Ảnh: AFP
PSG bước vào trận đấu này mà không có một loạt trụ cột do bị chấn thương và án phạt như Zlatan Ibrahimovic, Thiago Motta, Marco Verratti và Yohan Cabaye. Không chỉ vậy, trung vệ đội trưởng Thiago Silva cũng chỉ thi đấu được 21 phút rồi phải rời sân vì chấn thương.

Ra sân với đội hình chắp vá nhưng PSG không ngại chơi đôi công với Barcelona. Ngay ở phút thứ 8, Javier Pastore đã khiến hàng thủ đội khách chao đảo bằng một pha dứt điểm cận thành.

Tuy nhiên, Barcelona dần lấy lại được thế cân bằng và bắt đầu tạo sức ép lên phần sân đối phương. Phút 14, Messi đưa ra lời cảnh báo với pha dứt điểm sở trường bằng chân trái, đưa bóng trúng cột dọc khung thành PSG.
Neymar dứt điểm ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: AFP
Chỉ 4 phút sau, trong một pha phản công nhanh, Messi có pha chuyền bóng rất vừa tầm để Neymar xâm nhập vùng cấm địa rồi tung ra cú sút chính xác, mở tỷ số cho Barcelona.

Tiếp đó, trận đấu diễn ra hấp dẫn với những pha đôi công của hai đội. Pastore có cú sút rất nguy hiểm ở phút 49, buộc thủ môn Ter Stegen phải vất vả cản phá rồi sau đó, đến lượt Messi uy hiếp khung thành PSG bằng một cú đánh đầu.
Pastore (trái) cũng có vài lần dứt điểm về phía khung thành Barcelona - Ảnh: AFP
Thế trận giằng co được duy trì cho đến phút 67 thì bị phá vỡ bởi Suarez. Tiền đạo người Uruguay có pha đi bóng solo qua hàng loạt hậu vệ đội chủ nhà trước khi dứt điểm vào góc hẹp, nhân đôi cách biệt cho Barcelona.

Ngay sau đó, tiền đạo Edinson Cavani bên phía PSG có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, cú sút rất mạnh của anh trong khu vực cấm địa lại bị thủ môn Ter Stegen xuất sắc cản phá.
Suarez "nhảy múa" trước khi ghi bàn - Ảnh: Reuters
Đến phút 79, Suarez một lần nữa tỏa sáng. Nhận bóng từ đồng đội, cựu tiền đạo Liverpool đi bóng qua David Luiz rồi dứt điểm vào góc cao của khung thành, nâng tỷ số lên thành 3-0.

Trong những phút cuối, nỗ lực của đội chủ nhà chỉ có thể giúp họ có được 1 bàn thắng. Đó là tình huống mà trung vệ Jeremy Mathieu bên phía Barcelona đã tự đưa bóng vào lưới nhà khi cản phá cú sút của Van der Wiel.
Bộ ba tấn công của Barcelona đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - Ảnh: Reuters
Dù vậy, chiến thắng 3-1 ngay trên sân Công viên các Hoàng tử là một kết quả quá tuyệt vời dành cho thầy trò HLV Luis Enrique. Bởi với việc ghi được 3 bàn thắng trên sân khách, họ xem như đã đặt 1 chân vào vòng bán kết trước trận lượt về diễn ra trên sân nhà Nou Camp vào tuần tới.
Kết quả các trận đấu:
Porto 3 - 1 Bayern Munich (Porto: Quaresma (4', pen, 10'), Martinez (65'); Bayern (Alcantara, 68')
PSG 1 - 3 Barcelona (PSG: Mathieu (82', đá phản); Barcelona: Neymar (18'), Suarez (67', 79')
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.