Hàng công mới mang lại hy vọng cho Arsenal

04/02/2018 09:05 GMT+7

Aaron Ramsey lần đầu tiên tại Premier League ghi tới 3 bàn thắng trong một trận đấu. Tân binh Henrikh Mkhitaryan cũng có riêng cho mình một hat-trick, với 3 pha kiến tạo giúp đồng đội lập công trong ngày Arsenal đè bẹp Everton.

Một tân binh khác, Pierre Aubameyang cũng lập công ngay trong trận ra mắt. Và Arsenal đại thắng Everton 5-1. Có lẽ ngay cả những CĐV Arsenal lạc quan nhất cũng chẳng dám mơ tới một kịch bản đẹp đến thế trong trận đầu tiên Arsenal trình làng hàng công mới toanh.
Sau trận thua 1-3 trên sân Swansea, cơn bão chỉ trích dồn dập đổ xuống đầu Arsene Wenger. Đấy là trận đấu đầu tiên sau khi Arsenal chia tay bộ ba tấn công từng gắn bó lâu năm trong màu áo “Pháo thủ”: Theo Walcott (sang Everton) - Alexis Sanchez (tới Manchester United) - Olivier Giroud (đầu quân Chelsea).
Thực tế đó khiến đa số nhận định rằng, áp lực đối với Wenger và đặc biệt, cặp ngôi sao tân binh Mkhitaryan – Aubameyang, trong lần đầu tiên chơi tại Emirates là cực lớn.
Nhưng hóa ra, chẳng có áp lực nào hết. Bởi Mkhitaryan, Aubemeyang hợp cùng các cựu binh “Pháo thủ” đã tạo ra một màn trình diễn mãn nhãn, với những bàn thắng liên tiếp và lối chơi tấn công vô cùng biến hóa.
Ngay phút thứ 6, Arsenal đã có bàn mở tỷ số khi Mkhitaryan kiến tạo đẹp cho Ramsey lập công. Hiệp 1 khép lại và Arsenal dẫn tới 4 bàn trắng, trong đó pha ghi bàn nâng tỉ số 4-0 được thực hiện bởi Aubemyang, cũng xuất phát bởi 1 đường chuyền đẹp của Mkhitaryan.
Ramsey lần đầu lập hattrick Reuters
Gần cuối hiệp hai, Ramsey và Mkhitaryan cùng hoàn tất cú hat-trick của riêng mình khi ngôi sao người Armenia “dọn cỗ” cho tiền vệ tuyển xứ Wales ấn định thắng lợi đậm đà 5-1 cho đội chủ sân Emirates.
Mùa này Ramsey, tính cho tới trước trận Arsenal - Everton, mới ghi đúng 3 bàn thắng. Mà bàn gần nhất diễn ra vào cuối tháng 10 năm ngoái. Nhưng chỉ với hơn 70 phút thi đấu đêm qua, anh đã có thêm ngần ấy pha lập công, cũng là cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp.
Mkhitaryan từng bùng nổ mạnh mẽ trong giai đoạn đầu mùa với 5 đường chuyền thành bàn trong 3 chiến thắng liên tiếp của đội bóng cũ M.U trước khi “im thin thít và lặn mất tăm” suốt mấy tháng sau đó. Nhưng ngay ở lần “chào sân” Emirates, tiền vệ này đã có cú hat-trick kiến tạo.
Aubameyang cũng tỏa sáng trong lần đầu ra mắt Reuters
Khả năng hòa nhập rất nhanh vào lối chơi chung của Aubameyang cũng rất đáng ghi nhận. Và pha dứt điểm tinh tế của anh (dù ở thế việt vị) ở bàn thắng thứ 4 phần nào gợi lại hình ảnh của một Thierry Henry thời đỉnh cao ở Arsenal.
Đầu xuôi đuôi mới lọt. Arsenal đã thắng tưng bừng trong ngày họ trình làng hàng công mới toanh. Và đấy chẳng phải là tiền đề để các CĐV hi vọng vào những “tiếng súng” hoàng tránh tiếp theo từ “Pháo thủ” hay sao?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.