Hàng công thiếu hiệu quả, Bayern vẫn có 3 điểm

29/11/2015 07:00 GMT+7

Trước 'ngựa ô' Hertha Berlin, đội chủ nhà Bayern chỉ giành chiến thắng nhẹ nhàng vào đêm qua (28.11, giờ VN) tại vòng 14 Bundesliga.

Trước 'ngựa ô' Hertha Berlin, đội chủ nhà Bayern chỉ giành chiến thắng nhẹ nhàng vào đêm qua (28.11, giờ VN) tại vòng 14 Bundesliga.

Bộ đôi Muller - Coman lập công cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters
Ở mùa giải năm ngoái, Bayern Munich chỉ giành chiến thắng tối thiểu ở cả hai lượt đấu với đội bóng đến từ thủ đô Berlin đủ thấy Hertha Berlin chơi khó chịu đến thế nào. 
Và năm nay, Hertha Berlin đang có phong độ rất tốt khi họ đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng một cách bất ngờ nhờ lối chơi chắc chắn và hiệu quả.
Tuy nhiên đối đầu với Bayern Munich, không đội bóng nào dám "vỗ ngực xưng tên" mình chơi chắc chắn cả bởi họ sẽ nhanh chóng bị trừng phạt.
Với đội hình chỉ thiếu Robben, "Hùm xám" quyết tâm nuốt chửng "chú ngựa ô" này bằng lối chơi thường thấy. Họ vẫn kiểm soát thế trận, làm chủ trận đấu, giữ bóng nhiều và tấn công liên tục.
Tuy nhiên mãi đến phút 34, "chân tiền" Thomas Muller mới mở được tỷ số sau nhiều đợt lên bóng ào ạt. Từ quả tạt bên cánh phải của Vidal, Benatia nhảy lên tranh chấp bóng với hậu vệ đội khách đưa bóng đến đầu của Muller tuyển thủ Đức không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Bayern Munich.
Chơi nhàn hạ nhưng Bayern vẫn giành chiến thắng trước "ngựa ô" Hertha Berlin - Ảnh: Reuters 
Thế bế tắc đã được khai thông, chỉ cần 7 phút sau, Bayern Munich lập tức có thêm bàn thắng. Phải nói pha chuyền bóng của Martinez quá tinh tế khi đặt Kingsley Coman vào tư thế đối diện với thủ môn Rune Almenning Jarstein và cầu thủ 19 tuổi người Pháp đã dễ dàng ghi thêm bàn thắng cho gã khổng lồ xứ Bavaria.
2 bàn thắng là không bao giờ đủ đối với Bayern Munich nhất là trong 10 trận trên sân nhà gần nhất, họ chỉ 1 lần ghi 2 bàn (thắng Augsburg 2-1).
Tuy nhiên trong một đêm chơi thiếu hiệu quả, hàng công của Bayern Munich đã không tận dụng tốt hàng chục cơ hội được tạo ra trong hiệp hai. 
Trong khi đó, Hertha Berlin vẫn chơi bế tắc và lâu lâu mới có một lần lên bóng khiến khán giả truyền hình ít khi nhìn thấy thủ môn Manuel Neuer xuất hiện.
Theo thống kê, cứ 3,75 phút Bayern Munich lại có một pha hãm thành đối phương với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 70% nên việc họ chỉ ghi được 2 bàn thắng trong suốt trận khiến 75.000 khán giả trên sân Allianz Arena không hài lòng.
Hamburg là đội bóng duy nhất có chiến thắng trên sân đối phương - Ảnh: Reuters 
Tuy nhiên đối với HLV Guardiola, người sẽ gia nhập Manchester City vào cuối mùa bóng, thì 3 điểm là đủ để Bayern Munich tiếp tục tách tốp trên bảng xếp hạng, dẫn đầu bảng trong nỗi cô đơn triền miên.
Cũng đêm qua, tại Bundesliga có hai đội chủ nhà khác cùng giành thắng lợi là Hannover 96 và Mainz 05. Nếu như Hannover bất ngờ đè bẹp Ingolstadt 4 bàn không gỡ thì Mainz nhẹ nhàng thắng 10 cầu thủ Frankfurt với tỷ số 2-1.
Trận đấu hấp dẫn nhất thuộc về cuộc đối đầu giữa Hoffenheim và Monchengladbach. Những tưởng thành tích 8 trận bất bại của đội khách sẽ bị phá bỏ khi đội chủ nhà Hoffenheim dẫn trước đến 3-1 Monchengladbach đã chơi xuất sắc gỡ hòa 3-3 cho đội khách ở những phút cuối trận.
Đội chủ nhà thiếu may mắn nhất đêm qua là Werder Bremen. Phong độ kém cỏi của họ không trụ vững trước đội bóng đang lên như diều gặp gió Hamburg và đành chấp nhận thúc thủ 1-3 trước CLB thành phố cảng.
Đêm nay, Bundesliga tiếp tục với 3 trận đấu hấp dẫn, Dortmund tiếp Stuttgart trên sân nhà, Leverkusen tiếp Schalke 04 và Wolfsburg làm hkách trên sân của Augsburg
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.