Hàng loạt HLV châu Âu từ chối dẫn dắt tuyển quốc gia, Thái Lan hướng sang Nhật

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/04/2019 09:46 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung đã phải đích thân sang Nhật Bản để tìm kiếm HLV cho tuyển quốc gia sau khi hàng loạt nhà cầm quân từ châu Âu từ chối.

Trước đó, FAT tuyên bố sẽ phải tìm HLV mới cho tuyển quốc gia do nhà cầm quân bản địa Sirisak Yodyardthai không đủ giấy phép để nắm cương vị này lâu dài. Ông Yodyardthai được bổ nhiệm HLV tạm quyền dẫn dắt tuyển Thái Lan thay cho nhà cầm quân người Serbia Milovan Rajevac sau thất bại 1-4 ở lượt trận đấu tiên vòng bảng Asian Cup 2019.
HLV Sirisak Yodyardthai không thể tiếp tục dẫn dắt tuyển Thái Lan do thiếu giấy phép CHỤP MÀN HÌNH
Dưới sự nắm quyền của Yodyardthai, tuyển Thái Lan đã chơi khởi sắc hơn khi lọt vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2019, và mới nhất là việc đánh bại chủ nhà Trung Quốc ở giải tứ hùng China Cup. Tuy nhiên, Yodyardthai lại không đủ điều kiện về thủ tục để tiếp tục công việc của mình trong tham vọng đưa Thái Lan hướng đến vòng loại World Cup 2022.
Theo tờ Siam Sports của Thái Lan, trong cuộc phỏng vấn với báo giới tại Nhật Bản, ông Poompanmoung tiết lộ FAT hiện đang tìm kiếm một HLV Nhật Bản sau khi bị các HLV mang quốc tịch Đức, Anh, Croatia và Hà Lan từ chối. “Trước đây, chúng tôi đã đàm phán với nhiều HLV châu Âu. Nhưng sau đó họ lần lượt từ chối dẫn dắt tuyển Thái Lan”, người đứng đầu FAT cho biết, đồng thời từ chối việc tiết lộ danh tính các HLV từ châu Âu vừa đàm phán thất bại.
Tuyển Thái Lan (áo xanh) vừa có trận thắng bất ngờ trước chủ nhà Trung Quốc ở giải China Cup 2019 CHỤP MÀN HÌNH
Ông Poompanmoung cho hay sau khi bị các HLV từ châu Âu từ chối, nhân dịp sang thăm một trung tâm đào tạo, Chủ tịch FAT tranh thủ nhờ Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản hỗ trợ tìm giúp một nhà cầm quân của nước này đủ điều kiện để đưa tuyển Thái Lan ổn định về nhân sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.