Hàng loạt 'sao' bóng đá thế giới kéo nhau đến Trung Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/07/2019 19:43 GMT+7

Sau nhà cầm quân nổi tiếng Rafa Benitez và tiền vệ Yaya Toure “cập cảng” bóng đá Trung Quốc trong mùa hè này, đến lượt những chân sút ngôi sao Marko Arnautovic và Stephan El Shaarawy gia nhập các CLB ở giải hàng đầu nước này (Chinese Super League - CSL).

Theo AFP, Arnautovic vừa hoàn thành việc gia nhập CLB Shanghai SIPG từ West Ham (Anh) với giá chuyển nhượng không được tiết lộ. Chân sút ngôi sao người Áo (ghi 22 bàn sau 65 lần ra sân trong hai mùa giải ở West Ham) đã hoàn tất bản hợp đồng sau khi nhận được một đề nghị về mức thu nhập kếch xù từ Trung Quốc hồi tháng 1.
“West Ham United có thể xác nhận rằng Marko Arnautovic đã gia nhập nhà vô địch Chinese Super League là Shanghai SIPG với mức phí không được tiết lộ”, CLB West Ham nói trong một tuyên bố ngày 8.7. Mặc dù giữ kín về giá chuyển nhượng nhưng theo nguồn tin báo giới Anh, West Ham sẽ nhận được 22 triệu bảng cho việc bán tiền đạo 30 tuổi trên khi từ chối mức giá 35 triệu bảng ở thời điểm 6 tháng trước.

El Shaarawy chia tay AS Roma trước lời đề nghị quá hấp dẫn từ Trung Quốc

AFP

Với bản hợp đồng trên, Arnautovic sẽ sát cánh với 2 cựu ngôi sao của tuyển Brazil là Oscar và Hulk tại Shanghai SIPG. Tiền đạo này là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Áo khi có 81 lần ra sân và ghi được 24 bàn, góp công giúp đội tuyển quốc gia góp mặt ở VCK EURO 2016.
Cùng ngày, tài năng trẻ một thời của bóng đá Ý Stephan El Shaarawy cũng đồng ý gia nhập Shanghai Shenhua, CLB hiện đang “biên chế” ở CSL. Đội bóng của Trung Quốc vừa chính thức xác nhận vào ngày 8.7 dù trước đó tiền đạo 26 tuổi này bày tỏ ý định muốn ở lại AS Roma.
Theo AFP, các điều khoản không được tiết lộ nhưng truyền thông Ý đưa tin El Shaarawy sẽ kiếm được 15 - 16 triệu euro mỗi năm, trong khi Roma sẽ bỏ túi một khoản phí chuyển nhượng có thể lên tới 20 triệu euro - theo định giá của trang Transfermarkt.com. Trước đó, Sky Sport Italia cho biết cầu thủ 26 tuổi đã từ chối chuyển sang CSL khi Shanghai Shenhua không đồng ý với những yêu cầu được chọn lựa ban huấn luyện.
El Shaarawy - người có biệt danh là “Pharoah” vì có gốc Ai Cập - chỉ còn1 năm trong hợp đồng với CLB của Serie A sau khi gia nhập vào năm 2016 từ AC Milan. Chân sút từng 23 lần khoác áo tuyển Ý trước đó đòi hỏi việc tăng lương lên 4 triệu euro/năm nhưng đã bị cám dỗ bởi lời đề nghị quá hậu hĩnh từ Trung Quốc. Ở mùa giải vừa qua, “Pharoah” đã ghi 11 bàn ở Serie A và cùng AS Roma kết thúc thứ 6 để đủ điều kiện tham dự Europa League mùa tới.

Liên tục chê bai bóng đá Trung Quốc, nhưng cuối cùng Toure không cưỡng lại "đồng tiền" từ CLB Qingdao Huanghai

CHỤP MÀN HÌNH

Hiện tại, CLB Shenhua đang vung tiền mạnh để củng cố đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sau khi rớt xuống vị trí thứ 14, chỉ hơn khu vực “cầm đèn đỏ” 1 điểm sau khi CSL mùa này vừa đi được nửa chặng đường. Thành tích tệ hại đã khiến HLV người Tây Ban Nha Sanchez Flores từ chức và đã được thay thế bởi cựu tuyển thủ Hàn Quốc Choi Kang-hee, người vừa rời ghế HLV của CLB Dalian Yifang để mở đường cho Benitez đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.