Hàng loạt tuyển thủ bóng đá Cuba “mất tích” tại CONCACAF Nations League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/09/2019 08:42 GMT+7

Thể thao Cuba lại đau đầu về tình trạng VĐV đào thoát khỏi đội tuyển khi tham dự các giải đấu ở nước ngoài sau thông báo 5 tuyển thủ bóng đá quốc gia “mất tích” ở trận đấu thuộc CONCACAF Nations League diễn ra tại Canada.

AFP dẫn thông từ Đài truyền hình Cuba cho hay, 5 cầu thủ bóng đá nước này đã đào thoát sau khi đội tuyển bị chủ nhà Canada thắng đậm với tỷ số 6-0 tại CONCACAF Nations League ở Toronto. Theo đó, các cầu thủ Yordan Santa Cruz, Andy Baquero, David Urgelles, Orlendiz Benitez và Alejandro Portal đều “mất tích” khỏi tuyển Cuba sau trận và được mô tả là “sự đào thoát đáng tiếc”.
Các cầu thủ đào thoát có độ tuổi từ 22 đến 24, trong đó Santa Cruz được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Cuba cùng với Baquero vốn là ngôi sao của tuyển nước này dự VCK World Cup U.20 năm 2013.

Hậu vệ Yasmani Lopez (trái), 1 trong 4 tuyển thủ Cuba đào thoát tại Gold Cup 2019 ở Mỹ

AFP

Đây là cuộc đào thoát mới nhất của bóng đá Cuba trong những năm gần đây. Theo thống kê, bóng đá Cuba đã có tổng cộng 44 cầu thủ đào thoát trong 17 năm qua, trong đó 4 tuyển thủ vừa “mất tích” tại Gold Cup 2019 hồi tháng 6 tại Mỹ.
Trong năm 2015, một số cầu thủ Cuba cũng đã đào thoát tại Gold Cup, mặc dù đất nước này đã cải thiện mối quan hệ giữa Havana và chính quyền của Tổng thống Mỹ lúc đó là ông Barack Obama.
Theo AFP, các cầu thủ đào thoát khỏi tuyển Cuba không thể đại diện cho bất kỳ quốc gia nào khác, theo quy định của Fifa. Trong số những cầu thủ đào thoát này, chỉ một số ít trong số họ xoay sở để theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp, chẳng hạn như Osvaldo Alonso - một trong những người đầu tiên đào thoát vào năm 2007 và hiện đang chơi cho CLB Minnesota United FC của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.