Hàng ngàn CĐV Hàn Quốc kiện bị Juventus và Cristiano Ronaldo 'lừa bịp'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/07/2019 09:23 GMT+7

Hơn 2.000 người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc sẽ kiện một công ty thể thao đòi bồi thường sau khi họ cho rằng bị siêu sao Cristiano Ronaldo và CLB Juventus “lừa bịp” trong một trận giao hữu ở Seoul cuối tuần trước.

Tiền đạo ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không thi đấu một giây nào trong trận giao hữu hòa 3-3 với đội các ngôi sao K-League (giải hàng đầu Hàn Quốc) vào ngày 26.7. Thậm chí, CR7 không quan tâm đến những lời kêu gọi thiết tha muốn anh xỏ giày ra sân từ đám đông 65.000 người hâm mộ tại sân vận động World Cup Seoul.
Thất vọng, một số người thậm chí còn hô vang tên của siêu sao người Argentina Lionel Messi, cầu thủ vốn luôn được xem là kình địch với CR7 về tài năng lẫn thành tích.

Bất chấp lời kêu gọi thiết tha từ người hâm mộ Hàn Quốc, Ronaldo (giữa) vẫn không muốn ra sân

AFP

Theo công ty luật Myungan ở Seoul, khi lịch trình trận đấu được công bố lần đầu tiên, các nhà tổ chức cho biết hợp đồng với Juventus bắt buộc Ronaldo phải thi đấu ít nhất 45 phút. Điều này đã thu hút sự quan tâm cực lớn từ người hâm mộ Hàn Quốc khiến họ tranh đua nhau mua vé để được tận mắt chứng kiến siêu sao 33 tuổi thi đấu.
Theo đó, vé - có giá từ 30.000 won (25 USD) đến 400.000 won (338 USD), đã được bán hết veo chỉ trong hai tiếng rưỡi sau khi được phát hành vào ngày 3.7. “Cho đến nay, hơn 2.000 người hâm mộ đã liên lạc với chúng tôi để theo đuổi vụ kiện”, luật sư Myungan Kim Hun-ki nói với AFP. “Chúng tôi dự định sẽ chính thức nộp đơn kiện thay mặt họ vào tuần tới nếu ban tổ chức không đưa ra kế hoạch bồi thường vé cho người hâm mộ đã mua”, vị luật sư cho biết thêm.
Robin Zhang - CEO của The Festa, công ty tổ chức trận đấu ở Hàn Quốc, nói với đài truyền hình địa phương SBS trong nước mắt rằng cô đã phàn nàn với Phó chủ tịch Juventus Pavel Nedved trong trận đấu về việc Ronaldo. “Ông (Nedved) trả lời: Tôi cũng hy vọng Ronaldo ra sân, nhưng anh ấy nói không muốn. Tôi xin lỗi, tôi không thể làm gì được”, CEO của The Festa nói với SBS và cho biết thêm rằng cô sẽ tìm cách “bù đắp” cho người mua vé trước đó.

Ronaldo và bạn gái Georgina Rodriguez đến dự lễ nhận giải "Marca Legend" ở Tây Ban Nha hôm 29.7

AFP

Bản thân Ronaldo cũng bị phản ứng dữ dội trên phương tiện truyền thông xã hội về sự việc từ chối ra sân. “Anh ấy đã phản bội 60.000 khán giả và coi thường chúng tôi. Tôi không còn là một người hâm mộ của Ronaldo nữa”, một người Hàn Quốc tham dự trận đấu sau đó hậm hực chia sẻ trên tài khoản Instagram.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.