Hàng ngàn người ủng hộ Didier Drogba làm chủ tịch LĐBĐ Bờ Biển Ngà

Giang Lao
Giang Lao
03/08/2020 12:49 GMT+7

Huyền thoại của CLB Chelsea , cựu danh thủ Didier Drogba vừa chính thức nộp đơn ứng cử chức chủ tịch LĐBĐ Bờ Biển Ngà. Ông đã nhận được sự ủng hộ to lớn từ người hâm mộ bóng đá nước này.

Tuy nhiên, dù nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ, nhưng khả năng Drogba thắng cử rất thấp vì cựu danh thủ 42 tuổi này cần nhận được sự đề cử từ ít nhất 3 trong 14 CLB ở giải Ligue 1 của Bờ Biển Ngà, và 2 CLB ở giải hạng dưới.
Sau khi có sự đề cử, Drogba cũng cần nhận được sự ủng hộ từ LĐBĐ Bờ Biển Ngà, Hiệp hội cầu thủ và các tổ chức khác bỏ phiếu trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 5.9 tới. Hiện ngoài Drogba còn có 4 ứng cử viên khác tranh cử chức chủ tịch LĐBĐ Bờ Biển Ngà.
Tuy nhiên, thông tin gần đây cho thấy nhiều quan chức LĐBĐ Bờ Biển Ngà cũng như nhiều nhân vật quan trọng trong Hiệp hội cầu thủ không muốn ủng hộ Drogba, bất kể cựu danh thủ này đóng góp rất nhiều thành tích cho đội tuyển. Lý do là anh còn thiếu kinh nghiệm, nhưng cũng có thể vì e ngại Drogba thắng cử sẽ làm cuộc thanh lọc nội bộ Liên đoàn.
Drogba là 1 trong 3 cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển Bờ Biển Ngà nhiều nhất (105 lần), sau Didier Zokora (123 lần) và Kolo Toure (120 lần).

Drogba cảm ơn người hâm mộ kéo đến trụ sở LĐBĐ Bờ Biển Ngà ủng hộ anh

AFP

Trong sự nghiệp đội tuyển, Drogba thi đấu cho tuyển Bờ Biển Ngà từ năm 2002 đến 2014, dự 5 Cúp các Quốc gia châu Phi và 3 kỳ World Cup. Anh cũng là chân sút số 1 của tuyển Bờ Biển Ngà với 65 bàn thắng.
Ngoài ra, Drogba còn đưa tên tuổi bóng đá Bờ Biển Ngà vang danh khắp thế giới khi là huyền thoại ở CLB Chelsea với 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, và 4 chức vô địch Cúp FA cùng 1 danh hiệu vô địch Champions League.
Trong cương lĩnh tranh cử chức chủ tịch LĐBĐ Bờ Biển Ngà, Drogba cho biết: “Bóng đá là môn thể thao của mọi người, và đoàn kết mọi tầng lớp. Sự ủng hộ của mọi người đối với tôi khi tập trung trước trụ sở LĐBĐ Bờ Biển Ngà cho thấy khát vọng đó. Phải thừa nhận, bóng đá Bờ Biển Ngà nhiều năm qua rất tệ. Đó là lý do vì sao tôi và đội ngũ của mình có mặt ở đây ứng cử để hy vọng thắng cử, thay đổi và làm hồi sinh bóng đá Bờ Biển Ngà”.

Drogba là một huyền thoại ở CLB Chelsea

Reuters

Theo hãng tin Reuters, nếu Drogba thắng cử, anh cũng sẽ đối mặt tình trạng cực kỳ khó khăn, đó là làm sao phá vỡ được những nhóm lợi ích tồn tại bấy lâu nay ở bóng đá Bờ Biển Ngà; tệ nạn tham nhũng và những vấn đề khác làm trì trệ bóng đá nước này. Đó cũng là lý do khiến tuyển Bờ Biển Ngà sa sút và vắng mặt ở World Cup 2018, thi đấu bết bát tại Cúp các Quốc gia châu Phi khi bị loại ngay vòng bảng năm 2017 và chỉ vào tứ kết năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.