Hàng thủ thảm họa đang báo hại M.U

27/12/2017 07:05 GMT+7

Cú đúp của Jesse Lingard, với bàn ấn định tỉ số hòa 2-2 ở phút bù giờ, đã giúp Manchester United (M.U) thoát khỏi một thất bại đáng xấu hổ trước Burnley trên sân nhà.

Không thua nhưng trận hòa trong ngày Boxing Day thêm một lần nữa đặc tả những vấn đề nghiêm trọng của M.U ở thời điểm hiện tại.
Hòa Burnley 2-2 là trận đấu thứ 3 liên tiếp, “Quỷ đỏ” thủng đều 2 bàn. Ở vòng cuối lượt đi, M.U cũng hòa Leicester 2-2, trong 1 trận đấu mà họ bỏ lỡ nửa tá cơ hội ngon ăn, được chơi hơn người 20 phút cuối nhưng lại để thủng lưới ở những giây bù giờ cuối cùng. Trước đó nữa là thất bại 1-2 trên sân đội hạng Nhất Bristol City và bị loại khỏi Cúp Liên đoàn.
Kể từ cuối tháng 11, M.U chơi tổng cộng 10 trận trên mọi đấu trường và chỉ giữ sạch lưới duy nhất một lần, trong thắng lợi 1-0 trước Bournemouth tại Old Trafford hôm 14.12. Hàng thủ thực sự là vấn đề lớn của “Quỷ đỏ” trong giai đoạn “tourmalet” cuối năm này.
Nếu chỉ tính riêng Premier League, M.U không thể giữ sạch lưới ở 6/7 vòng đấu gần nhất, với tổng số bàn thua lên tới 10. So với giai đoạn đổ về trước, khi M.U chơi 13 trận chỉ thủng lưới vỏn vẹn 6 bàn, thì đúng là cả một trời khác biệt.
Hàng công “Quỷ đỏ” có trận hay trận dở nhưng với chất lượng phòng ngự tệ hại như đang thể hiện trong khoảng 1 tháng trở lại đây, M.U thụt lùi trong cuộc đua vô địch Premier League 2017-2018 là điều hiển nhiên.
HLV Mourinho đang phải chịu áp lực lớn Reuters
Từ chỗ sở hữu hàng thủ số 1 của giải, giờ số bàn thua của M.U (16) sau 20 vòng đã nhiều hơn Chelsea (14) và Man City (12). Ngay cả thứ mà Jose Mourinho luôn tự hào nhất, giờ cũng đang… phản lại ông.
Khoảng cách giữa M.U với Man City sẽ tăng lên thành 15 điểm nếu đội bóng của Pep Guardiola đánh bại Newcastle tối nay trong khi Chelsea đã bám sát gót “Quỷ đỏ” sau trận thắng nhẹ nhàng Brighton 2-0 tối qua.
Mùa giải khởi đi đầy kỳ vọng của MU đang rẽ vào một khúc quanh đầy trắc trở và ẩn chứa vô vàn hiểm họa. Mourinho sẽ làm gì để cải thiện tình hình hiện tại, khi có quá nhiều cơ sở để tin rằng ông không còn là “Người hạnh phúc” tại Old Trafford như từng thừa nhận cách đây 1 năm nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.