Hành trình cứu rỗi bóng đá Pháp

28/07/2010 10:59 GMT+7

Sau một mùa hè đổ nát, Marseille và PSG nhận lãnh sứ mệnh lật sang trang mới cho bóng đá Pháp khi quay trở lại châu Phi để chinh phục giới mộ điệu trong trận Siêu cúp nước Pháp.

Các cầu thủ Marseille đã có mặt ở Tunisia để chuẩn bị cho trận Siêu cúp Pháp - Ảnh: AFP

Sau một mùa hè đổ nát, Marseille và PSG nhận lãnh sứ mệnh lật sang trang mới cho bóng đá Pháp khi quay trở lại châu Phi để chinh phục giới mộ điệu trong trận Siêu cúp nước Pháp.

Trận đấu mở màn mùa giải năm nay được tổ chức ở Rades, Tunisia, với sự có mặt chủ tịch lâm thời của LĐBĐ Pháp Fernand Duchaussoy và tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia Laurent Blanc. Đây là lần thứ hai liên tiếp trận Siêu cúp nước Pháp diễn ra bên ngoài lãnh thổ nước này, sau trận đấu ở Montreal (Canada) vào năm ngoái.

Ligue 1 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 7.8 song Marseille vẫn chưa có đầy đủ đội hình vì một vài cầu thủ tham dự World Cup vẫn chưa tập trung trong khi 2 tiền đạo Brandao và Mamadou Niang cùng tiền vệ trẻ Jordan Ayew bị treo giò. “Chúng tôi sẽ cố gắng cống hiến tối đa trong hoàn cảnh thiếu một vài cầu thủ chủ chốt và sẽ làm tất cả những gì cần thiết để giành Siêu cúp”, HLV Didier Deschamps của Marseille nói với AFP, “Tôi sẽ không mạo hiểm một vài cầu thủ. Điều quan trọng là phần lớn đội hình phải sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên của Ligue 1 mùa này”.

Trận derby nước Pháp sẽ đánh dấu lần xuất hiện cuối cùng trong màu áo Marseille của tiền vệ Hatem Ben Arfa, người sắp sửa chuyển sang Newcastle. Trung vệ người Cameroon Stephane Mbia đã bị loại ra khỏi đội hình vì tập trung trễ hạn sau World Cup. Đội bóng thành phố cảng có thể trình làng chữ ký mới Cesar Azpilicueta, đội trưởng U.23 của Tây Ban Nha, sẽ đá ở vị trí hậu vệ phải. Trong khi đó, HLV Antoine Kombouare nhiều khả năng sẽ tung ra sân 2 tân binh Mathieu Bodmer và Nene.

Thủ môn của PSG Gregory Coupet, người giữ kỷ lục 5 lần giành Siêu cúp, sẽ có mặt trong đội hình thay thế cho Apoula Edel, người đang bị chấn thương. “Trận đấu này rất quan trọng vì kẻ chiến thắng sẽ bổ sung vào bộ sưu tập thêm một danh hiệu và trong đội hình của chúng tôi có ít cầu thủ giành được nhiều danh hiệu. Khi bạn là một cầu thủ PSG và đối mặt với Marseille thì đó là một trận cầu phải thắng”, thủ môn 37 tuổi nói với AFP.

PSG vừa mới bị gỡ hòa 2-2 sau khi dẫn trước 2 bàn ở trận giao hữu mới nhất với Legia Warsaw (Ba Lan) hôm thứ Sáu tuần trước, trong khi Marseille đã đánh bại Catania 2-0 hôm thứ Bảy. Ở lượt đầu tiên của Ligue 1, đoàn quân của HLV Kombouare sẽ tiếp Saint-Etienne vào thứ Bảy tuần sau còn Marseille mở đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng trận đấu với tân binh Caen.

Tờ L’Equipe dự đoán: Marseille thắng 2-1.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.