Hành trình ‘lao dốc’ của Chelsea và Conte sau màn khẩu chiến với Mourinho

24/02/2018 19:20 GMT+7

Màn đấu khẩu gay gắt giữa Jose Mourinho và Antonio Conte chính là tâm điểm được nhắc tới nhiều nhất ở Premier League trong những ngày cuối năm 2017.

Hai HLV hàng đầu của bóng đá thế giới đã “tiếng bấc ném đi, tiếng chì ném lại” trong suốt vài tuần cuối năm ngoái. Và “cuộc chiến võ mồm” giữa họ chỉ tạm yên vào thời điểm đầu năm 2018.
Mourinho, lúc ấy đã chọn giải pháp im lặng khi Conte nói HLV Manchester United là “kẻ dối trái, nhỏ mọn, đặt điều” và yêu cầu đối chất trực tiếp sau những lời khơi lại chuyện Conte dính líu tới dàn xếp tỉ số hồi còn dẫn dắt Siena từ HLV người Bồ Đào Nha.
Mourinho rút lui khỏi “cuộc chiến”, Conte cũng không khơi lại nó. Nhưng phong độ của Chelsea thì xuống dốc thảm hại kể từ đầu năm mới.
Trong 14 trận liên tiếp trước khi “màn đấu khẩu” giữa Conte và Mourinho lên đến cao trào vào ngày cuối cùng của năm 2017, Chelsea chỉ thua duy nhất 1 trận (nhưng thắng tới 10) trên mọi đấu trường.
Còn tính từ đầu năm 2018, Chelsea đã chơi cả thảy 13 trận nhưng chỉ có 4 lần giành thắng lợi (trong 90 phút), còn lại là 3 trận bại và 6 trận hòa. Xét riêng premier League, Chelsea đã đánh rơi 10/18 điểm có thể trong 6 vòng đấu gần nhất.
Từ chỗ chỉ kém M.U 1 điểm ở cuối năm 2017, Chelsea từng có lúc bị “Quỷ đỏ” bỏ xa tới 6 điểm trên bảng xếp hạng Premier League (hết vòng 26). Đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tại Stamford Bridge chính là đầu tháng 2, khi Chelsea thua đậm 2 trận liên tiếp trước Bournemouth và Watford.
Chelsea (áo xanh) đã phần nào phục hồi phong độ trong thời gian gần đây Reuters
Đấy là bằng chứng cho thấy, việc Conte dính vào “cuộc chơi hắc ám” với Mourinho đã ảnh hưởng tiêu cực tới phong độ của "The Blues" đến như thế nào. Bản thân HLV người Ý cũng trải qua những tháng ngày đầy giông bão khi ban lãnh đạo Chelsea đã tính tới chuyện sai thải Conte trước khi vòng knock-out Champions League khởi tranh.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì Conte cũng như đội bóng của ông đã phần nào hồi phục. Họ vừa có trận hòa trên thế thắng trước Barcelona, 1 màn trình diễn ấn tượng tiếp nối 2 thắng lợi đậm đà trước đó.
Và với việc M.U bất ngờ thất thủ 0-1 trên sân Newcastle vòng trước, khoảng cách giữa Chelsea và vị trí nhì bảng của “Quỷ đỏ” giờ chỉ còn là 3 điểm. Một thắng lợi tại Old Trafford sẽ giúp Chelsea cân bằng điểm số với M.U và cũng là cách “phản đòn” tốt nhất dành cho Mourinho.
Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là cho tới thời điểm hiện tại, cả Mourinho và Conte, đều không nói gì về nhau trước trận đại chiến. Điều gì sẽ xảy ra, tại Old Trafford, sau sự im lìm đáng sợ này? Quả là rất đáng chờ đợi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.