Háo hức ngày trở lại

09/03/2010 09:48 GMT+7

Đây là lần đầu tiên Beckham khoác áo một đội bóng thi đấu với một đội bóng cũ của anh. Anh rất háo hức cho ngày trở lại Old Trafford.

Beckham luôn giữ vị trí chính trong đội hình của Milan - Ảnh: AFP

Đây là lần đầu tiên Beckham khoác áo một đội bóng thi đấu với một đội bóng cũ của anh. Anh rất háo hức cho ngày trở lại Old Trafford.

Tại trận lượt đi Milan-M.U trên sân San Siro, các CĐV M.U hành quân theo cổ vũ đội bóng đã đứng lên hát vang: “Chỉ có độc nhất một David Beckham” khi anh rời sân nhường chỗ cho Seedorf ở phút 72. Chắc chắn, họ sẽ dành cho anh những tình cảm trìu mến trong lần đầu tiên anh trở lại sân Old Trafford sau 6 năm rưỡi xa nó.

Chỉ có độc nhất một Becks là chơi cho 3 CLB quyến rũ nhất thuộc 3 giải đấu hàng đầu ở Anh, TBN, Ý là M.U, Real Madrid và Milan. Becks đã chờ đợi cơ hội gặp lại đội bóng cũ từ lâu. “Bạn biết không, tôi chưa bao giờ có cơ hội gặp lại đội bóng cũ trong sự nghiệp trước khi Milan được bốc thăm xếp cặp với M.U như bây giờ. Tôi rất háo hức cho ngày trở lại Old Trafford này”.

Trong 4 mùa giải chơi cho Real Madrid, lá thăm không đưa Real gặp M.U lần nào. Khi anh gia nhập Milan ở nửa sau mùa bóng 2008-2009, Milan chơi ở đấu trường UEFA Cup. Khi Milan gặp Real Madrid ở vòng bảng Champions League mùa này, anh đang thực hiện nghĩa vụ với LA Galaxy ở giải Mỹ.

Tôi luôn là CĐV trung thành của M.U. Nhưng mai tôi sẽ chiến đấu vì Milan - David Beckham
Và như vậy, sau 15 năm 2 tháng lần đầu tiên khoác áo M.U ở giải Champions League, Becks lần đầu tiên khoác áo Milan ở đấu trường này, và đối thủ của anh lại chính là M.U. Becks không phải là kẻ đi rong như Vieri hay Anelka nên cơ hội gặp lại đội bóng cũ của anh có khi chỉ đến ở lần này, anh rất trân trọng nó.

Khán giả Old Trafford yêu Becks với một tình yêu vô điều kiện mặc dù anh chỉ là một cầu thủ tốt chứ không phải là một cầu thủ vĩ đại. Bởi ở anh toát ra một vẻ uy tín không thể che lấp. Là cầu thủ được nhiều người trên thế giới biết đến nhất nhưng Becks không kênh kiệu. Anh không có lối sống giống Ashley Cole và Terry. Ngoại trừ một lần va vấp với cô thư ký Rebecca Loos, Becks chưa lặp lại chuyện đó. Ở nước Ý, các phụ nữ nổi tiếng đã thách đố nhau cưa đổ Becks nhưng đến giờ này, chưa ai làm được việc đó.

Từ trẻ nhỏ đến lãnh đạo, ai cũng muốn gặp Becks. Trong một trận đấu của tuyển Anh ở Kazakhstan, các khán giả chầu chực ở khách sạn của tuyển Anh chỉ được mong một lần chạm vào người Becks. Anh đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch giành quyền đăng cai Olympic 2012 của London. Một tay anh cứu vãn khả năng đăng cai World Cup 2018 khi xuất hiện trong lễ bốc thăm World Cup 2010 hồi tháng 11.2009 ở Nam Phi.

Chính uy tín lớn quá mức đó đã đẩy Becks khỏi M.U. Anh muốn chơi cho M.U hết sự nghiệp nhưng HLV Ferguson không muốn điều đó xảy ra vì ông cảm thấy quyền lực của mình bị thách thức khi Becks ở M.U. Nhiều lần ông đã bực tức nói rằng mỗi trận đấu của M.U giống như gánh xiếc của Becks khi anh còn khoác chiếc áo màu đỏ. Và sự kiện chiếc giày bay làm rách lông mày của Becks sau trận thua Arsenal ở FA Cup năm 2003 là giọt nước tràn ly trong quan hệ giữa họ.

Song giờ đây, quan hệ thầy trò giữa họ đã được cải thiện, không oán hận gì hết. “Tôi luôn là CĐV trung thành của M.U. Tôi xem các trận đấu của họ qua truyền hình mọi lúc có thể”, Becks nói.

Ngày mai, Becks trở lại Old Trafford không để nhận những tiếng vỗ tay cổ vũ của các CĐV M.U: “M.U là đội bóng số 1 của tôi nhưng tôi sẽ chiến đấu 150% khả năng của mình để giúp Milan lật ngược thế cờ. Nếu chúng tôi chơi tốt như hiệp 1 trận lượt đi, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội”. Nếu Becks ghi bàn quyết định giúp Milan vượt qua M.U, anh sẽ nhận được gì từ các CĐV M.U? “Hy vọng họ sẽ hiểu tôi”, Becks nói.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.