Hào khí tân binh

27/08/2010 08:11 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Kaiserslautern là 15%, của Bayern Munich là 62%, khả năng hòa là 23% Trận thắng ngược hào hùng ngay trên sân Cologne với tỷ số 3-1 ở vòng đấu mở màn sẽ cho tân binh Kaiserslautern thêm dũng khí để tiếp đón “Hùm xám” Bayern Munich trong trận đấu sớm nhất vòng 2 Bundesliga rạng sáng mai.

Kaiserslautern đã giành chiến thắng 3-1 trong trận ra quân - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Kaiserslautern là 15%, của Bayern Munich là 62%, khả năng hòa là 23%

Trận thắng ngược hào hùng ngay trên sân Cologne với tỷ số 3-1 ở vòng đấu mở màn sẽ cho tân binh Kaiserslautern thêm dũng khí để tiếp đón “Hùm xám” Bayern Munich trong trận đấu sớm nhất vòng 2 Bundesliga rạng sáng mai.

Hai chữ “niềm tin” thật ra cũng là thứ vũ khí duy nhất mà Kaiserslautern có thể dùng để chống lại đoàn quân bách thắng của HLV Louis van Gaal ở trận này. Còn xét mọi tương quan, Kaiserslautern không có cửa nào đọ lại Bayern Munich, thế lực đáng sợ nhất của bóng đá Đức hiện nay.

Đội hình Bayern hiện có đến 8 cầu thủ là bộ khung của tuyển Đức vừa giành hạng 3 World Cup 2010. Trong khi đó, lực lượng của Kaiserslautern chỉ gồm những cầu thủ gần như vô danh trong làng bóng đá Đức. Về mặt tiền bạc, Bayern là CLB giàu có nhất Bundesliga với quỹ lương lên đến 70 triệu euro/mùa. Ngược lại, Kaiserslautern là đội nghèo nhất giải với quỹ lương chỉ có 13,5 triệu euro/mùa. Bayern vẫn đang thiếu Robben (chấn thương), nhưng điều đó cũng không hề ảnh hưởng đến sức mạnh của họ, ít nhất ở giải quốc nội. Ai nghi ngờ sự ổn định của Bayern có thể soi vào tấm gương của CLB Wolfsburg, bại tướng của “Hùm xám” ở vòng đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, HLV Marco Kurz vẫn hào hùng tuyên bố rằng Kaiserslautern sẽ chơi “ăn miếng trả miếng” trước các nhà ĐKVĐ trong trận này, ông nói: “Chắc chắn Kaiserslautern sẽ không chọn lối chơi phòng ngự trong cả 90 phút. Những đội mới thăng hạng như chúng tôi cần phải liều lĩnh một chút và chả cần sợ ai cả”.

Gợi ý của chuyên gia: Trận Kaiserslautern – Bayern Munich

Dù là một đội bóng mới lên hạng nhưng Kaiserslautern đã thi đấu rất tốt. Trong các trận giao hữu, họ đã giành chiến thắng trước Auxerre và Liverpool. Ở trận khai mạc Bundesliga, đội bóng này cũng đã có chiến thắng 3-1 ngay trên sân Cologne. Trong khi đó, Bayern cho thấy họ tiếp tục là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Bundesliga mùa này khi vượt qua Wolfsburg 2-1 trong ngày ra quân. Chọn tài với tỷ lệ 2,5-3 trái.

Cái tên được chú ý nhất trong trận này sẽ là tiền đạo Miroslav Klose của Bayern. Sân Fritz Walter của Kaiserslautern từng là mái nhà thân quen của Klose trong thời gian đầu chơi chuyên nghiệp, từ năm 1999 đến 2004. Kaiserslautern chính là bệ phóng cho sự nghiệp của Klose phát triển như ngày hôm nay. Từ lúc đến Bayern vào năm 2007, đây là lần đầu tiên Klose gặp lại đội bóng cũ của mình. “Tôi đã từng có 5 năm gắn bó với Kaiserslautern. Nhưng ở thời điểm này, tôi chỉ muốn ghi bàn để giành chiến thắng cho Bayern”, Klose phát biểu.

Klose hiểu rằng chỉ có liên tục chơi với phong độ cao mới giúp anh trụ lại ở đội hình của Bayern. Từ mùa trước, chân sút 32 tuổi này đã không còn là sự lựa chọn của HLV Van Gaal. Việc Klose đang đá chính ở đầu mùa này là do tiền đạo người Croatia, Ivica Olic (ghi 19 bàn mùa trước) bị chấn thương đầu gối. Nhưng mới đây, Bayern thông báo Olic đã bình phục trước thời hạn và sẵn sàng xung trận. Nên chỉ cần Klose mất phong độ dù chỉ một trận, anh sẽ phải trả lại vị trí cho Olic và chuyển lên ngồi ghế dự bị dài hạn như mùa trước.

Trang Goal.com dự đoán: Bayern Munich thắng 2-0

Trang Totomaster dự đoán: Hòa 1-1.

Nguyễn Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.