Hấp dẫn cuộc đua vô địch

25/03/2010 08:45 GMT+7

Hầu hết các giải vô địch hàng đầu tại châu Âu chỉ còn 10 vòng nữa là kết thúc. Nếu hỏi giải nào căng thẳng nhất vào lúc này, câu trả lời là Pháp vì các đội xếp từ 1 đến 6 đều cảm thấy họ có cơ hội vô địch.

Marseille (áo trắng) vừa thắng Lyon trong một trận hấp dẫn - Ảnh: AFP

Hầu hết các giải vô địch hàng đầu tại châu Âu chỉ còn 10 vòng nữa là kết thúc. Nếu hỏi giải nào căng thẳng nhất vào lúc này, câu trả lời là Pháp vì các đội xếp từ 1 đến 6 đều cảm thấy họ có cơ hội vô địch.

Tại Anh, cuộc đua chỉ là giữa 3 CLB M.U, Chelsea và Arsenal. Tại Đức, cũng chỉ có Bayern, Schalke và Leverkusen còn dám mơ vô địch. Tại Ý, cũng là cuộc đua tam mã giữa Inter, Milan và Roma. Tại Tây Ban Nha, kịch bản sáo rỗng từ 5 mùa trước vẫn được dùng lại khi Liga chỉ là cuộc chiến của 2 thế lực: Real và Barcelona.

Bóng đá Pháp sau thời kỳ Marseille bị kỷ luật năm 1993 đã rơi vào thời kỳ vô chủ. Từ 1994 đến 2001, mỗi năm có một đội khác nhau vô địch: PSG, Nantes (2 lần), Auxerre, Monaco (2 lần), Lens, Bordeaux. Sau giai đoạn này, bóng đá Pháp lại rơi vào nhàm chán khi họ bắt khán giả phải xem kịch bản cũ rích chiếu suốt 7 năm liền là Lyon độc chiếm ngôi vô địch. Nhưng từ mùa trước, bóng đá Pháp đã có sự hấp dẫn khi Marseille và Bordeaux tạo ra cuộc rượt đuổi ngoạn mục nhất trong làng bóng đá châu Âu 2009 với chức vô địch thuộc về Bordeaux của Blanc trong những vòng cuối.

Năm nay, kịch bản cho cuộc đua Ligue 1 còn hấp dẫn hơn khi số nhân vật chính tăng lên thành 6. Bordeaux đang dẫn đầu cũng chỉ hơn hiệu số so với Montpellier và hơn đội xếp thứ 6 Lyon 5 điểm. Một cuộc đua rộng mở như vậy sẽ có lợi cho bóng đá Pháp. Thứ nhất, khán giả sẽ được chứng kiến những trận đấu hay cho đến phút cuối cùng. Thứ hai, sự cạnh tranh tăng cao giữa các đội. Chính vì yếu tố cạnh tranh nhen nhóm từ mùa trước mà Lyon dốc rất nhiều tiền hồi đầu mùa này để mua Lisandro Lopez, Cissokho, Delgado. Lyon mua sao thì Bordeaux không thể đứng yên và họ phải mua đứt Gourcuff, giữ chân Chamakh. Marseille cũng gia cố đội hình bằng việc mua Lucho Gonzalez, Heinze. Hệ quả là trong mùa  giải này, các CLB Pháp đều tiến xa tại cúp châu Âu. Một nền bóng đá cạnh tranh sẽ giúp các CLB trong đó mạnh mẽ hơn.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.