Harry Kane - Thủ lĩnh mới của Tottenham

08/02/2015 13:26 GMT+7

(TNO) Hàng loạt 'ảnh chế' xuất hiện sau trận derby bắc London (Tottenham thắng Arsenal 2-1). Siêu nhân bay bổng, Ronaldo lĩnh Quả Bóng Vàng, Harry Potter được phong danh hiệu phù thủy... Gương mặt của các nhân vật siêu phàm ấy được thay bằng gương mặt của Harry Kane.

(TNO) Hàng loạt 'ảnh chế' xuất hiện sau trận derby bắc London (Tottenham thắng Arsenal 2-1). Siêu nhân bay bổng, Ronaldo lĩnh Quả Bóng Vàng, Harry Potter được phong danh hiệu phù thủy... Gương mặt của các nhân vật siêu phàm ấy được thay bằng gương mặt của Harry Kane.

>> Arsenal thua ngược trận derby thành London
>> Chelsea thảm bại trên sân Tottenham trong ngày đầu năm mới
>> Lamela lập siêu phẩm, Tottenham đại thắng ở Europa League

 
Harry Kane được xem như một thủ lĩnh mới ở Tottenham - Ảnh: Reuters

Tiểu sử của Harry Kane

Tên đầy đủ: Harry Edward Kane
Sinh: 28.7.1993
Quốc tịch: Anh
Chiều cao: 1m88
Cân nặng: 64kg
Vị trí: Tiền đạo 

Thông thường, ghi cả 2 bàn quan trọng giúp Tottenham thắng ngược sau khi thủng lưới trước kình địch Arsenal đã là tất cả những gì một chân sút Tottenham có thể mơ ước.

Kane không chỉ thành công như vậy. Anh còn thắng đối thủ chính Danny Welbeck, lấy điểm quan trọng trong việc chạy đua vào đội hình chính "tam sư" trong tương lai. Anh làm bùng lên hy vọng tranh suất dự Champions League cho Tottenham - mà Arsenal cũng là đối thủ chính. Tóm lại, Harry Kane là tất cả những gì đáng nói nhất về Tottenham trong thời điểm này.

Đấy là một hiện tượng. Khi Kane ấn định chiến thắng 2-1 bằng pha đánh đầu sở trường, giới thống kê lập tức đưa ra một con số ít ai biết đến: Kane đã ghi cho Tottenham tổng cộng 22 bàn trên mọi đấu trường, kể từ đầu mùa. Không có bất kỳ cầu thủ nào khác ở Premier League sánh được với con số vừa nêu!

Cần bàn thêm về giá trị chuyên môn của Kane - một cầu thủ đáng được gọi là "vô danh tiểu tốt" trước khi mùa bóng khai diễn? Không phải vội, vì chắc chắn giới chuyên môn sẽ còn mổ xẻ rất nhiều về chân sút này trong những ngày tới. Cũng vì, có thể những điều kỳ thú mà Kane thể hiện vẫn chưa dừng lại.

Từ nay đến cuối mùa bóng, mỗi trận của Tottenham ở Premier League đều là trận chung kết - nếu họ quả có quyết tâm tranh suất dự Champions League. Hào quang phía trước vẫn đang... mời gọi. Ở đây, chỉ xin nhắc thêm một điều: Kane chính là người hùng đã ghi 2 bàn giúp Tottenham thắng Chelsea 5-3, cách đây không lâu.

 
Harry Kane được ví như Siêu nhân ở Tottenham - Ảnh: 101greatgoals

Tỏa sáng với các bàn thắng giúp Tottenham quật đổ 2 đối thủ chính trong các trận derby London là quá tuyệt vời. Tỏa sáng để giúp Tottenham tranh suất dự Champions League đồng thời giúp cho chính mình lọt vào đội tuyển quốc gia càng là chi tiết quan trọng. Nhưng với giới hâm mộ Tottenham, điều tuyệt vời nhất mà Kane đem lại cho họ chính là niềm tự hào tưởng đã mất đi suốt hàng chục năm. Một ngôi sao do chính Tottenham đào tạo, tỏa sáng ngay trong đội hình Tottenham.

Khoảng 2 thập kỷ gần đây, Tottenham chỉ có thể tự hào về một cầu thủ "của chính mình", đó là thủ quân Ledley King - người đã khoác áo Tottenham trong giai đoạn 1996-2012. Vì sao King luôn là thủ lĩnh trên sân, là nhân vật có tiếng nói quyết định trong phòng thay đồ, luôn lọt vào ống kính truyền hình kể cả trong những trận anh không thi đấu?

Không hẳn là vì tài nghệ. Điều quan trọng nhất: King vươn lên từ lò đào tạo trẻ của Tottenham. Một cuộc trưng cầu ý kiến cách đây không lâu cho thấy: điều mà giới hâm mộ Tottenham thích nhất không phải là những trận thắng Arsenal, cũng chẳng phải chuyện có vé dự Champions League. Họ chỉ muốn có một ngôi sao như Steven Gerrard của Liverpool hoặc Francesco Totti của AS Roma.

Bây giờ, ngôi sao trẻ Harry Kane đã hứa hẹn sẽ trở thành một tượng đài như vậy (có giữ được anh hay không là chuyện của ban lãnh đạo đội bóng). Cạnh đó, Kane lại đang trên đà trở thành một cây làm bàn tuyệt vời mà Tottenham chưa hề có từ khi chia tay Dimitar Berbatov. Hơn cả một giấc mơ cho giới hâm mộ Tottenham.

 
Biểu đồ so sánh Harry Kane và Gareth Bale - Đồ họa: Bảo Nghi

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.