Harry Kane trước ngưỡng cửa lịch sử

25/12/2017 19:30 GMT+7

Cầu thủ nổi bật nhất vòng cuối cùng lượt đi Premier League mùa 2017-2018, không có gì phải bàn cãi, chính là Harry Kane.

Kane chính là tác giả cú hat-trick làm nên thắng lợi 3-0 của Spurs trên sân đối thủ khó chịu Burnley cách đây 2 ngày. Đấy là những pha lập công thứ 13, 14 và 15 của anh tại Premier League mùa này, giúp anh cân bằng thành tích của Mohamed Salah (Liverpool) trong danh sách những chân sút tốt nhất giải. Quan trọng hơn, rất nhiều kỉ lục đã bị Kane phá với cú hat-trick tại sân Turf Moor hồi cuối tuần qua.
Với 36 bàn thắng chỉ sau 35 trận tại Premier League trong năm 2017, Kane đã vượt qua thành tích của huyền thoại Alan Shearer năm 1995. 22 năm trước, Shearer ghi 35 bàn trong 39 trận tại Premier League dưới màu áo Blackburn. Tức Kane không chỉ “đánh bại” kỉ lục của tiền bối ở số lượng bàn thắng mà còn ở cả hiệu suất ghi bàn.
Cú hattrick vào lưới Burnley đã nâng tổng số pha lập công trên sân khách (tại Premier League) của Kane lên thành 50. A chạm mốc 50 bàn sân khách chỉ với 57 trận, phá rất sâu kỉ lục trước đó của Sergio Aguero (50 bàn/85 trận).
Quan trọng hơn, Kane từ chỗ đứng sau những Lionel Messi, Edinson Cavani, Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski trong danh sách những chân sút tốt nhất năm, giờ đang ở vào vị thế có thể đánh bại tất thảy. Messi, người đang đứng số 1 ở bảng xếp hạng này, hiện sở hữu 54 pha lập công cho CLB và tuyển quốc gia trong năm 2017, tức chỉ hơn Kane duy nhất 1 bàn.
Messi đã có 54 bàn trong năm 2017 Reuters
Messi đã chơi trận cuối cùng của năm - thắng lợi 3-0 tại Bernabeu - không còn còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn. Nhưng Kane thì vẫn còn 90 phút để vượt lên. Tối mai, Kane và Tottenham sẽ chơi trận đấu cuối cùng của năm 2017, trên sân nhà Wembley trước đối thủ Southampton.
Rất nhiều người đang kỳ vọng vào Kane, mong anh có thể làm rạng danh Premier League và bóng đá Anh, bằng ít nhất 1 pha lập công vào lưới Southampton. Kane, kể từ khi trở thành trụ cột của đội một Spurs, từng 2 lần “nổ súng” trước Southampton.
Tuy nhiên, anh lại chưa từng tìm thấy mành lưới đối thủ này khi Tottenham có lợi thế sân nhà. Phong độ ghi bàn của Kane tại Premier League mùa này cũng có sự chênh lệch khá lớn giữa sân nhà và sân khách. Trong 15 bàn của Kane, chỉ 5 được thực hiện tại Wembley (trong 3 trận). Tối mai, liệu Kane có đi vào lịch sử?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.