Hậu vệ bị nghi ngờ bán độ được trở lại tuyển Ý

08/10/2012 10:34 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên Cesare Prandelli đã điền tên hậu vệ Domenico Criscito vào thành phần tuyển Ý chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Armenia và Đan Mạch tại vòng loại World Cup 2014.

(TNO) Huấn luyện viên Cesare Prandelli đã điền tên hậu vệ Domenico Criscito vào thành phần tuyển Ý chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Armenia và Đan Mạch tại vòng loại World Cup 2014.

>> Domenico Criscito bị loại khỏi tuyển Ý vì dính đến scandal mua bán độ
>> Domenico Criscito: Tôi chỉ là vật tế thần

 
Domenico Criscito có cơ hội trổ tài trong màu áo tuyển quốc gia - Ảnh: AFP

Domenico Criscito từng bị loại khỏi tuyển Ý ngay trước thềm Euro 2012 do những cáo buộc liên quan đến dàn xếp tỷ số thời còn khoác áo Genoa. Tuy nhiên, các ủy viên công tố sau đó đã quyết định không truy cứu trường hợp của Criscito vì chưa thu thập đủ chứng cứ để kết tội. Được biết, đây mới là lần đầu tiên hậu vệ cánh trái 25 tuổi này được triệu tập vào đội tuyển kể từ sau Euro 2012.

Trên hàng công, ông Prandelli đã gọi lại Mario Balotelli, chân sút đã vắng mặt ở 2 trận đấu trước do phải phẫu thuật mắt và tay săn bàn trẻ Stephan El Shaaraway, tác giả của 5 bàn thắng cho AC Milan sau 8 trận đã đấu trên khắp các mặt trận.

Ngoài ra, tiền đạo từng vô địch World Cup 2006 Alberto Gilardino cũng được trao cơ hội trở lại sau 2 năm vắng bóng. Với cựu cầu thủ AC Milan, đây được xem như phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn rất ấn tượng trong màu áo Bologna, nơi Gilardino có 5 bàn kể từ đầu mùa giải mới đến nay.

Ngược lại, tiền đạo kỳ cựu Antonio Cassano lại tiếp tục bị HLV Prandelli bỏ rơi trong đợt tập trung lần này. Việc tiền đạo của Inter Milan không có tên là điều hết sức bất ngờ. Kể từ khi đầu quân cho đội chủ sân Meazza, Cassano đã chơi rất tốt và đang là quân bài chiến thuật quan trọng trong đội hình của HLV Stramaccioni. Không những vậy, anh cũng cho thấy phong độ ghi bàn khá ổn định với 4 pha lập công tính từ đầu mùa.

Tại vòng loại World Cup 2014, tuyển Ý đang dẫn đầu bảng B sau khi có được 4 điểm sau 2 trận. Vào ngày 13.10, đoàn quân của HLV Prandelli sẽ có chuyến làm khách đến sân của Armenia và tiếp đón Đan Mạch trên sân nhà 4 ngày sau đó (17.10).

Danh sách tuyển Ý

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Morgan De Sanctis (Napoli), Salvatore Sirigu (Paris St. Germain), Emiliano Viviano (Fiorentina)

Hậu vệ: Ignazio Abate (AC Milan), Federico Balzaretti (Roma), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Domenico Criscito (Zenit St Petersburg), Christian Maggio (Napoli), Angelo Ogbonna (Torino), Andrea Ranocchia (Inter)

Tiền vệ: Antonio Candreva (Lazio), Daniele De Rossi (Roma), Alessandro Diamanti (Bologna), Emanuele Giaccherini (Juventus), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (AC Milan), Andrea Pirlo (Juventus), Marco Verratti (Paris St. Germain)

Tiền đạo: Mario Balotelli (Manchester City), Mattia Destro (AS Roma), Stephan El Shaaraway (AC Milan), Alberto Gilardino (Bologna), Sebastian Giovinco (Juventus), Pablo Osvaldo (Roma)

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.