Hậu vệ của M.U bị cấm thi đấu 6 trận

08/03/2015 14:04 GMT+7

(TNO Hậu vệ Jonny Evans của Manchester United cuối cùng đã bị FA treo giò 6 trận do hình vi nhổ nước bọt vào Cisse trong một trận đấu ở Premier League.

(TNO Hậu vệ Jonny Evans của Manchester United cuối cùng đã bị FA treo giò 6 trận do hình vi nhổ nước bọt vào Cisse trong một trận đấu ở Premier League.

>> Schleck “lột áo” Evans
>> Papiss Cisse bị treo giò 7 trận vì nhổ vào mặt hậu vệ của M.U
>> Cầu thủ Palestine bị treo giò gần 1 thế kỷ
>> FIFA ‘treo giò’ Chủ tịch FIGC 6 tháng vì phân biệt chủng tộc
>> Một cầu thủ bị treo giò 70 trận
>> Treo giò 2 trận cầu thủ lột áo phản ứng trọng tài

 
Hai cầu thủ phun nước bọt vào nhau nhận án kỷ luật nặng từ FA - Ảnh: AFP

Dù Evans đã phủ nhận hành vi nhổ nước bọt vào mặt Cisse nhưng ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vẫn đưa ra hình phạt treo giò 6 trận đối với hậu vệ người Bắc Ireland.

Trước đó, Cisse đã nhận án phạt từ FA với cùng tội danh. Tiền đạo của Newcastle bị cấm thi đấu 7 trận, trong đó 6 trận do nhổ nước bọt vào mặt Evans và 1 trận do tái phạm hành vi bạo lực.

Sự việc xảy ra hôm 5.3 trong trận Newcastle thua Manchester United 0-1 ngay trên sân nhà St. James Park, Cisse và Evans đã xô xát rồi phun nước bọt vào nhau. Dù các hành vi không đẹp đó qua mắt được trọng tài Anthony Taylor nhưng tất cả nằm đầy đủ trong băng ghi hình.

Hậu vệ Jonny Evans vừa mới trở lại đội hình của Manchester United, anh tuyên bố trên kênh chức thức của câu lạc bộ rằng "hoàn toàn không biết bất kỳ sự cố khạc nhổ nào".

"Đó không phải là tính cách của tôi, tôi chẳng bao giờ nhổ vào ai", Evans đã trình bày với huấn luyện viên Louis van Gaal sau đó. Băng ghi hình cho thấy Evans đã phun nước bọt về hướng Cisse trước. Cisse cũng đã nói lời xin lỗi và phân trần anh phun nước bọt đáp trả lại Evans.

Rất may, các hậu vệ Chris Smalling, Marcos Rojo và Phil Jones đã kịp trở lại trong đội hình của Manchester United trong thời gian Evans thụ án treo giò, bắt đầu từ trận tứ kết cúp FA với Arsenal tại Old Trafford vào rạng sáng thứ ba 10.3 (giờ VN).

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.