Hậu vệ “khổng lồ” người Congo chính thức bày tỏ muốn khoác áo tuyển Malaysia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/06/2020 16:41 GMT+7

Cái tên của Marcel Kalonda đang trở nên nóng ở bóng đá Malaysia khi hậu vệ người Congo chính thức xác nhận đã gửi đầy đủ tài liệu cần thiết để nhập tịch nhằm khoác áo tuyển nước này.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Metro Daily hôm 5.6, Kalonda đã tiết lộ thêm về nguồn gốc của mình và mở ra khả năng giúp Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) tiến hành nhập tịch cho hậu vệ 22 tuổi để khoác áo tuyển quốc gia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 sắp tới.

Kalonda là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất giải hàng đầu Zambia

CHỤP MÀN HÌNH

"Như tôi đã nói trước đây, ông tôi đến từ Malaysia và cha tôi cũng đến từ Malaysia. Cha tôi đã qua đời từ lâu, tôi đã không gặp ông ấy, tôi không biết nhiều về ông ấy sau khi sống với mẹ và cha dượng”, Kalonda chia sẻ với tờ Metro Daily. Theo Kolanda, anh hiện đang chờ thư xác nhận chính thức từ Liên đoàn Bóng đá Congo để chứng minh rằng chưa bao giờ khoác áo tuyển tuyển nước này để nộp cho FAM. “Nếu tôi nhận được thư xác nhận, tôi sẽ gửi ngay vào ngày hôm sau”, hậu vệ đang khoác áo CLB ZESCO United (nhà vô địch giải hàng đầu Zambia) nhấn mạnh.
Theo tờ Metro Daily, hậu vệ cao gần 1,9 m này cũng giải thích về mong muốn được khoác áo đội bóng quê hương của cha: “Tôi muốn chơi cho đất nước của cha tôi. Tôi cũng đã suy nghĩ nhiều lần về việc trở lại đất nước của cha tôi và đã có cơ hội. Tôi muốn một ngày nào đó thành công khi mặc áo đấu của tuyển Malaysia, đối với tôi đó là một vinh dự của cuộc đời mình".

Sumareh (áo số 13), một trong những cầu thủ nhập tịch chơi tốt của tuyển Malaysia

ĐỘC LẬP

Kalonda sinh ra ở Kolwezi (Congo) và từng đến Malaysia khi còn nhỏ. Ngoài thể hình cao lớn, hậu vệ 22 tuổi này còn sở hữu thể lực sung mãn và được đánh giá là một cầu thủ chủ chốt của ZESCO United tại CAF Champions League và các giải khu vực ở châu Phi. Vì vậy, nếu hoàn tất nhập tịch, Kalonda sẽ được nhắm đến để củng cố hàng thủ vốn không mấy chắc chắn trong đội hình của HLV Tan Cheng Hoe, đặc biệt là vòng loại thứ hai World Cup 2022 khuôn khổ bảng G, nơi mà họ đang cạnh tranh ngôi đầu với Việt Nam. Hiện Malaysia (9 điểm) đang đứng vị trí thứ hai bảng G, kém Việt Nam 2 điểm. Cả hai đội sẽ đụng độ nhau vào lượt trận dự kiến vào tháng 10 tại Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.