Hậu vệ “khổng lồ” người Congo nộp đơn nhập tịch Malaysia hướng đến World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/06/2020 15:55 GMT+7

Hậu vệ cao gần 1,9 m Marcel Kalonda đã chính thức gửi hồ sơ lý lịch của mình cho Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) để xem xét nhập tịch với mục tiêu được khoác áo tuyển nước này.

Trước đó, Kalonda và tiền vệ người New Zealand là Harry Edge (người đang chơi bóng ở Thụy Điển) đã được FAM nhắm đến nhập tịch để tăng cường sức mạnh cho tuyển Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Cả hai cầu thủ này được cho là có quan hệ huyết thống với Malaysia. Tuy nhiên, theo tờ Metro Daily, đến ngày 1.6, Kalonda đã gửi hồ sơ còn Harry Edge vẫn chưa có động thái nào về việc muốn nhập tịch Malaysia.

Malaysia tiếp tục hướng đến củng cố đội hình bằng việc nhập tịch các cầu thủ có gốc gác nước này

ĐỘC LẬP

Chủ tịch Ủy ban Chương trình Nhập tịch FAM Mohd Yusoff Mahadi cho biết Kalonda đã nộp các tài liệu cần thiết để chứng minh rằng anh có quan hệ huyết thống với Malaysia. “Trong số hai cầu thủ, chỉ có Kalonda gửi cho chúng tôi các tài liệu, trong khi Edge vẫn muốn tiếp tục thi đấu ở châu Âu. Nhưng Edge không nói anh ấy sẽ từ chối, mà muốn tập trung vào câu lạc bộ của mình ở Thụy Điển và sẽ nối lại liên hệ trong tương lai. Chúng tôi hoan nghênh phản hồi của hai cầu thủ đã hợp tác”, ông Yusoff Mahadi nói với tờ Metro Daily.
Tuy nhiên, một số tài liệu được gửi bởi Kalonda vẫn chưa đầy đủ và cầu thủ 22 tuổi xin gia hạn thêm 2 tuần để bổ sung. “Anh ấy (Kalonda) rất háo hức muốn đại diện cho đất nước, nên chúng tôi sẽ dành thời gian cho việc hoàn thành hồ sơ (nếu hợp pháp)”, ông Yusoff Mahadi nhấn mạnh thêm.

Harry Edge (phải) vẫn nuôi hy vọng được khoác áo tuyển Malaysia trong tương lai

CHỤP MÀN HÌNH

Theo thông tin cá nhân, Kalonda sinh ra ở Kolwezi (Congo) nhưng ông của anh sinh ra ở Sabah và hậu vệ này đã đến Malaysia khi còn nhỏ. Cầu thủ 22 tuổi này là một hậu vệ cao có thể hình khá tốt với chiều cao gần 1,9 m, thể lực sung mãn và hiện đang thi đấu cho CLB Zesco United, đội đã giành chức vô địch Zambia League mùa trước.
Kalonda cũng là một cầu thủ chủ chốt của ZESCO United tại CAF Champions League và các giải khu vực ở châu Phi. Vì vậy, sau thông tin Kalonda tiến hành các thủ tục nhập tịch, báo giới Malaysia đánh giá cao hậu vệ này trong việc củng cố hàng thủ đội hình của HLV Tan Cheng Hoe, đặc biệt là vòng loại thứ hai World Cup 2022 khuôn khổ bảng G, nơi mà họ đang cạnh tranh ngôi đầu với Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.