Hậu vệ trái nổi tiếng Ashley Cole giã từ sự nghiệp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/08/2019 08:31 GMT+7

Cựu hậu vệ cánh trái nổi tiếng của bóng đá Anh Ashley Cole đã quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 38 và tuyên bố sẽ theo đuổi nghiệp huấn luyện.

Trong sự nghiệp của mình, cựu hậu vệ của CLB Arsenal và Chelsea giành được 13 danh hiệu lớn cùng với 107 lần khoác áo tuyển Anh. Cole là 1 trong số 9 cầu thủ có hơn 100 lần ra sân cho “Tam sư”.

Cole là một trong những cầu thủ khoác áo tuyển Anh nhiều nhất trong lịch sử

AFP

Sau khi rời Chelsea vào năm 2014, anh đã có những chuyến phiêu lưu đến AS Roma (Ý), LA Galaxy (Mỹ) và gần đây nhất là CLB Derby dưới sự quản lý của đồng đội cũ Frank Lampard vào mùa trước. Tuy nhiên, sau khi hợp đồng với Derby kết thúc cuối mùa giải trước, Cole đã quyết định đây là thời điểm thích hợp để giã từ nghiệp “quần đùi áo số’.

Sự nghiệp và tình trường của Ashley Cole trước khi giải nghệ

“Sau khi suy nghĩ kỹ, đã đến lúc tôi treo giày và mong chờ chương tiếp theo”, Cole nói với Sky Sports. Hậu vệ nổi tiếng với những pha bức tốc ở cánh trái là một phần của Arsenal trong mùa giải 2003 - 2004 “bất khả chiến bại” khi giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mà không thua một trận nào.
Tiền đạo Việt kiều vừa lập cú đúp, HLV Park đã biết thông tin này
Anh rời “Pháo thủ” để chuyển đến đội bóng phía tây London là Chelsea trong hoàn cảnh bị Arsenal ganh ghét. Dẫu vậy, trong 8 năm ở sân Stamford Brigde, Cole đã giành được những vinh quang danh giá nhất đối với một cầu thủ như lần thứ balên ngôi Ngoại hạng Anh, cùng chức vô địch Champions League và Europa League.

Cole còn từng nổi tiếng khi kết hôn với nữ ca sĩ xinh đẹp Cheryl Tweedy

AFP

Ngoài tài năng và sự nổi tiếng trên sân cỏ, Cole còn từng là nhân vật đình đám trong giới bóng đá khi kết hôn với nữ ca sĩ Cheryl Tweedy của nhóm nhạc Girls Aloud vào năm 2006. Cặp đôi này sau đó trở thành đề tài nóng nhất trên các mặt báo khi “đường ai nấy đi” vào năm 2010 do Cole bị phát hiện ngoại tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.