Hãy chờ xem cái cách mà Southampton 'tìm đường sống'

02/11/2019 08:34 GMT+7

Đây là hoàn cảnh hy hữu rất đáng chờ xem. Mức độ chuyên nghiệp cao độ? Giá trị giải trí cao nhất thế giới ? Tính chuyên môn cũng tuyệt vời? Vâng, tất cả đều hội tụ ở giải đấu danh giá Premier League. Và hôm nay (2/11), giới quan sát sẽ có dịp xem để tự trả lời: bạn phải làm gì, sau một trận thua 0-9?

Như mọi người đã biết, Southampton thua Leicester đến 0-9 ngay tại sân nhà ở vòng vừa qua. Bây giờ, họ lại phải làm khách trên sân đối thủ đáng sợ nhất: Man City của Pep Guardiola. Ai chứ Pep thì không bao giờ thương xót cho kẻ thất bại. Nhân vật này "nghiện" thành tích đến một mức độ ám ảnh, nghĩa là càng có dịp thắng lớn, thắng nhiều, thì Pep càng cố khai thác để có chiến tích huy hoàng cho bản thân mình.
Tóm lại, Man City sẽ cố "tàn sát" Southampton ở vòng này? Có một bình luận trên tờ Guardian: "Đây có thể là lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, cả khách lẫn chủ đều sẽ hài lòng nếu như trận đấu khép lại với chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà"!
Thật ra, Southampton đã gặp Man City hôm giữa tuần, nhưng đấy chỉ là trận đấu ở League Cup và gã không lồ Man City đương nhiên không dùng lực lượng mạnh nhất ("cất" Kevin de Bruyne, Raheem Sterling...). Trên thực tế, "chỉ" thua 1-3 trong trận ấy đã là một thành công không nhỏ đối với Southampton. Họ đã không sụp đổ, và đấy là điều quan trọng đầu tiên sau một trận thua kỷ lục.
Trong trận gặp Man City, Southampton nhẫn nhục "chịu đòn", hệt như cái cách mà gã em rể Carlo Rizzi phải chịu đòn trước Sonny Corleone trong tác phẩm "Bố Già". Chỉ cần một chút kháng cự, Rizzi sẽ... tiêu. Chịu đòn thì chỉ bị đánh đến mềm xương, nhưng xem ra thì đấy là chọn lựa duy nhất, để hạn chế thất bại đến mức thấp nhất. Đấy chính là con đường sống cho Rizzi!
Southampton nhẫn nhục chịu đòn như thế nào trong trận thua Man City 1-3 hôm giữa tuần? Họ thủ rất thấp, và dày đặc. Họ chỉ giữ bóng 20% và không hề sút cầu môn trong suốt hiệp 1. Cú sút đúng hướng khung thành đầu tiên của Southampton được thực hiện ở phút 65. Số đường chuyền chính xác của Man City nhiều gấp 5 lần Southampton. Thủ môn Claudio Bravo bên phía Man City thường xuyên đứng cách khung thành của mình khoảng 40m!

HLV Ralph Hasenhuttl của Southampton an ủi học trò sau trận thua 1-3 trước Man City ở League Cup

Reuters

Tóm lại, Man City áp đảo hoàn toàn và rời sân trong giờ giải lao với ưu thế 2-0. Nhìn vào tỷ số ấy, không ai có thể nói về một cuộc "tàn sát". Bóng đá mà giống quyền Anh thì phía Southampton đã có thể tung khăn trắng xin thua ngay từ hiệp 1 trong trận gặp Leicester. Trận này khác hẳn. Sang hiệp 2, Southampton "chỉ" thua thêm 1 bàn, trong khi chính họ cũng có bàn gỡ.
HLV Ralph Hasenhuttl của Southampton nói sau trận đấu: "Chúng tôi cố thủ hoàn toàn trong hiệp đầu. Đấy là điều dễ hiểu, căn cứ trên những gì mọi người đã biết về trận đấu ngay trước đó của Southampton". Rồi ông nửa đùa nửa thật: "Đây chỉ mới là màn đầu, là một cữ tập cho màn chính, sắp diễn ra ở Premier League. Dù thua, chúng tôi sẽ xem lại băng ghi hình và chuẩn bị kỹ hơn cho trận gặp Man City sắp tới".
Vâng, sắp tới mới là trận đấu thật sự sống còn, khi Man City đưa ra đội hình mạnh nhất và quyết thắng Southampton đến một mức độ "không còn đường về". Hãy chờ xem cái cách mà Southampton "tìm đường sống" trước gã khổng lồ do Pep Guardiola huấn luyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.