Hazard cứu Chelsea khỏi sa lầy

09/11/2013 23:58 GMT+7

(TNO) Dẫn bàn trước với pha lập công của Samuel Eto'o, nhưng Chelsea đã phải nhờ đến bàn thắng muộn của tiền vệ người Bỉ Eden Hazard mới tìm được trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà Stamford Bridge trước West Brom.

(TNO) Dẫn bàn trước với pha lập công của Samuel Eto'o, nhưng Chelsea đã phải nhờ đến bàn thắng muộn của tiền vệ người Bỉ Eden Hazard mới tìm được trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà Stamford Bridge trước West Brom. 

>> Mourinho và bài toán hàng công của Chelsea
>> Eto'o tỏa sáng, Chelsea áp sát vòng knock out
>> Thua Newcastle 0-2 Chelsea mất cơ hội lên ngôi đầu


Xem clip tổng hợp trận Chelsea 2-2 West Brom

Kết quả

Southampton 4-1 Hull City
Chelsea 2-2 West Brom
Liverpool 4-0 Fulham
Aston Villa 2-0 Cardiff
Crystal Palace 0-0 Everton

Tiếp West Brom trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea rất cần có 1 chiến thắng để một mặt theo đuổi cuộc đua vô địch với Arsenal, mặt khác để quên đi thất bại đau đớn 0-2 trên sân St James Park của Newcastle ở tuần trước.

Chân sút người Tây Ban Nha Fernando Torres bị đau nên trên hàng công Samuel Eto'o tiếp tục được trọng dụng. Ở trận đấu với Schalke tại Champions League hồi giữa tuần, chân sút người Cameroon đã tỏa sáng với cú đúp (Chelsea thắng 3-0).

Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền vệ Eden Hazard. Anh đã bị HLV Jose Mourinho gạch tên trong trận đấu với Schalke vì bỏ tập không lý do. Theo AFP đưa tin, sở dĩ Hazard được sử dụng lại cho trận đấu với West Brom vì anh đã lên tiếng xin lỗi ông thầy người Bồ Đào Nha.

 
Eden Hazard (phải) đã cứu nguy cho Chelsea bằng bàn thắng muộn - Ảnh: Reuters

Sự có mặt có của Hazard đã tiếp thêm sức mạnh cho hàng công Chelsea. Chính anh đã tạo ra sức ép khiến hàng thủ West Brom lúng túng để cho Eto'o có cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea ngay ở phút cuối cùng của hiệp 1.

Và thật trùng hợp, cũng chính Hazard là tác giả của bàn thắng muộn (phút 90) để giúp Chelsea tránh được thất bại thứ 2 liên tiếp ở Premier League. Pha lập công của tiền vệ người Bỉ trên chấm 11m, sau tình huống phạm lỗi của một hậu vệ West Brom với Ramires.

Đây là trận đấu mà HLV Mourinho một lần nữa cố tình bỏ quên Juan Mata, cầu thủ đã chơi rất tốt trong những trận gần đây. Thế nhưng, điều mà ông Mourinho đang phải đau đầu có lẽ nằm ở hàng thủ.

 
Shane Long (9) trừng phạt hàng thủ Chelsea bằng bàn san bằng tỷ số 1-1 - Ảnh: AFP

Chính lối chơi không chắc chắn của hàng thủ, mà điển hình là cặp trung vệ Cahill và Terry, đã khiến Chelsea bị san bằng 1-1 ở phút 60. Tiền đạo Shane Long đã chớp thời cơ khi hàng thủ Chelsea phối hợp thiếu ăn ý, nhảy cao đánh đầu hạ gục thủ môn Petr Cech.

 
Hậu vệ Ivanovic tranh cãi với thủ môn Petr Cech - Ảnh: AFP

Bàn thua thứ 2 của Chelsea (phút 68) lỗi cũng thuộc về hàng thủ và người mắc lỗi nặng là thủ thành Petr Cech. Từ một cú sút khá nhẹ của Sessegnon trong vòng cấm và tưởng chừng Petr Cech không khó để hóa giải, thế nhưng thủ thành người CH Czech lại lớ ngớ bắt hụt bóng.

Chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà, Chelsea chẳng những bị Arsenal bỏ xa trong cuộc đua vô địch mà còn rơi xuống đến vị trí thứ 4 với 21 điểm. 

Đội chiếm mất vị trí thứ 2 của Chelsea là Liverpool. Ở vòng đấu (11) này, Quỷ đỏ thành Liverpool đã có chiến thắng 4-0 trước Fulham nhờ các bàn thắng của Fernando Amorebieta (đá phản lưới nhà), Martin Skrtel và Luis Suarez (2 bàn).

 
Luis Suarez (trái) lập cú đúp cho Liverpool thắng Fulham 4-0 - Ảnh: Reuters

Hiện tại Liverpool được 23 điểm và chỉ còn kém đội xếp đầu là Arsenal đúng 2 điểm. Tối nay, lúc 23 giờ 10 (giờ VN) Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân Old Trafford của M.U.

Gây ấn tượng nhất ở loạt trận vừa qua là Southampton. Thi đấu trên sân nhà St Mary's và Southampton đã không gặp chút khó khăn để vượt qua Hull City với tỷ số đậm 4-1.

Chiến thắng hoành tráng của thầy trò HLV Mauricio Pochettino đã đưa Southampton vươn lên xếp vị trí thứ 3 với 22 điểm.

Bảo Nghi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.