Hazard nhận thẻ đỏ, Chelsea bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh

24/01/2013 05:14 GMT+7

(TNO) Chẳng những không ghi được bàn thắng nào ở trận lượt về vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh (Capital One) mà còn phải chơi thiếu người, Chelsea đã "nhường" chiếc vé vào chung kết cho Swansea City.

(TNO) Rạng sáng 24.1 (giờ VN), chẳng những không ghi được bàn thắng nào ở trận lượt về vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh (Capital One) mà còn phải chơi thiếu người, Chelsea đã "nhường" chiếc vé vào chung kết cho Swansea City.

>> Bradford tạo kỳ tích ở Cúp Liên đoàn Anh
>> Leeds 1-5 Chelsea: Trút giận ở Cúp Liên đoàn Anh
>> Arsenal bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh

 
Eden Hazard bị truất quyền thi đấu do có hành vi bạo lực với cậu bé lượm bóng - Ảnh: AFP

Thầy trò HLV Rafael Benitez đến làm khách trên sân Liberty của Swansea City với hi vọng làm một cuộc lội ngược dòng ở Cúp Liên đoàn Anh sau khi đã để thua 0-2 trên sân nhà Stamford Bridge ở lượt đi. Khí thế càng tăng cao khi trước chuyến hành quân xa, Chelsea đã đánh bại Arsenal trong trận derby thành London.

Ngay phút thứ 5, tranh cãi đã xảy ra khi Demba Ba bị cầu thủ Swansea cản ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài chính Chris Foy lại không cho Chelsea được hưởng một quả penalty.

Bước sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục những nỗ lực, nhưng những pha bóng của họ lần lượt đều bị hàng phòng thủ chặt chẽ của Swansea đánh bại.

Chelsea đang nắm hoàn toàn quyền kiểm soát trong hiệp 2 khi có tỷ lệ giữ bóng là 66% so với 34% của Swansea. Tuy nhiên họ vẫn chưa cụ thể hóa được lợi thế này.

 
Hành vi không đẹp của Hazard chắc chắn sẽ còn khiến anh bị phạt nặng - Ảnh: AFP


Vẻ mặt nhăn nhó đầy đau đớn của cậu bé nhặt bóng Charlie Morgan - Ảnh: Reuters

Trong khi bàn thắng vẫn chưa đến, thì bất ngờ Chelsea phải chơi thiếu người (phút 79). Hazard đã có hành vi không đẹp với một chú bé nhặt bóng sau khi cố tình đá vào quả bóng trong lúc cậu bé đang ôm chặt trong lòng. Hành động này đã khiến Hazard phải lĩnh một thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Sự nóng nảy của cầu thủ trẻ này đã đặt dấu chấm hết cho hi vọng của "The Blues".

Theo tờ Sports Mail, Swansea City giữ được mành lưới là nhờ công của... cậu bé nhặt bóng. Cậu bé nhặt bóng không phải là nhân vật bí hiểm gì ở sân Liberty. Cậu bé tên là Charlie Morgan, năm nay đã 17 tuổi và là con của giám đốc điều hành Swansea Martin Morgan.

Sau trận đấu, cậu bé khoe chiến tích trên twitter: "Vua của nhặt bóng đã xuất hiện. Tôi là nhân vật đinh của trận đấu vừa qua, khi làm cho Chelsea quên việc ghi bàn".

 
Cậu bé nhặt bóng tên Charlie Morgan, năm nay đã 17 tuổi và là con của giám đốc điều hành Swansea Martin Morgan - Ảnh: Sports Mail

Trong khi đó, HLV Benitez đã cố gắng bào chữa cho học trò Hazard sau trận đấu: "Hazard đã đến thăm và xin lỗi cậu bé sau trận đấu. Cậu bé đã cố tình câu giờ, còn Hazard thì không kiềm chế được bản thân. Cả hai đều mắc lỗi. Thật ra, Hazard chỉ đá vào quả bóng".

Tuy nhiên, ngay cả chính "người nhà" của Chelsea cũng phải thừa nhận, hành vi của Hazard thật khó được tha thứ. "Đó là thứ bóng đá điên rồ? Hazard xứng đáng bị thẻ đỏ vì đá vào quả bóng mà cậu bé đang ôm. Đáng lý cậu ấy chỉ nên giành lại bằng tay...", một quan chức của Chelsea viết trên twitter được trang Sports Mail đăng.

Tỷ số hòa 0-0 đã đưa Swansea vào trận chung kết khi vượt qua Chelsea với tổng tỷ số 2-0 sau hai lượt trận. Đối thủ của Swansea trong trận chung kết, diễn ra vào ngày 25.2.2013, là Bradford City, đội đang chơi ở giải Hạng 4.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.