Hazard tỏa sáng, tuyển Bỉ hạ 'gấu Nga' trong ngày ra quân vòng loại EURO 2020

22/03/2019 07:05 GMT+7

Bất chấp sai lầm của thủ môn Thibaut Courtois, tuyển Bỉ vẫn có được chiến thắng 3-1 trước Nga trong trận ra quân vòng loại EURO 2020 nhờ sự tỏa sáng của Eden Hazard.

Rạng sáng nay (22.3, giờ VN), tuyển Bỉ đã có khởi đầu thành công tại bảng I vòng loại EURO 2020 khi giành chiến thắng 3-1 trước Nga. Đây là trận đấu mà thủ môn Courtois đã mắc một sai lầm nghiêm trọng nhưng với sự tỏa sáng của ngôi sao Eden Hazard, 'Quỷ đỏ' vẫn có được 3 điểm.
Trong trận đấu vừa qua, HLV Roberto Martinez đã bố trí Michy Batshuayi chơi cao nhất trên hàng công khi Romelu Lukaku vắng mặt vì chấn thương. Hỗ trợ cho anh là anh em nhà Hazard, Eden và Thorgan, những người có lần thứ 3 cùng thi đấu cho đội tuyển Bỉ.
Tuyển Bỉ có bàn mở tỷ số ở phút 14 khi Timothy Castagne chuyền bóng cho Youri Tielemans và tận dụng hàng thủ tuyển Nga thi đấu khá lơi lỏng, cầu thủ này đã tung ra pha dứt điểm ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo tuyển Bỉ.
Cheryshev là người ghi bàn cho tuyển Bỉ Reuters
Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của tuyển Bỉ chỉ kéo dài được hơn 1 phút vì sai lầm nghiêm trọng của Courtois. Từ pha chuyền về của đồng đội, thủ thành đang khoác áo Real Madrid đưa bóng lên ngay vào chân Denis Cheryshev và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
Trước khi hiệp 1 kết thúc, tuyển Bỉ đã tái lập được thế dẫn bàn khi Eden Hazard bị Yuri Zhirkov phạm lỗi trong vùng cấm địa và chính anh thực hiện thành công quả phạt đền sau đó.
Sang hiệp 2, tuyển Bỉ tiếp tục chiếm ưu thế. Batshuayi suýt chút nữa ghi bàn nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng trúng cột dọc. Đến phút 88, Eden Hazard một lần nữa có mặt đúng lúc đón bóng bật ra từ pha dứt điểm bị cản phá của Batshuayi để ghi bàn ấn định chiến thắng cho tuyển Bỉ.
Kết quả các trận đấu:
Bảng C:
Bắc Ireland 2 - 0 Estonia
Hà Lan 4 - 0 Belarus
Bảng E: 
Croatia 2 - 1 Azerbaijan
Slovakia 2 - 0 Hungary
Bảng G:
Áo 0 - 1 Ba Lan
Bắc Macedonia 3 - 1 Latvia
Israel 1 - 1 Slovenia
Bảng I:
Kazakhstan 3 - 0 Scotland
Cyprus 5 - 0 Scotland
Bỉ 3 - 1 Nga
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.