Hé lộ ‘âm mưu’ Messi quyết đến Man City dù chủ tịch Barcelona từ chức

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/10/2020 09:12 GMT+7

Kênh El Chiringuito nổi tiếng của Tây Ban Nha đã tiết lộ việc Lionel Messi vẫn đang duy trì kế hoạch rời Barcelona, bất chấp ông chủ tịch của đội chủ sân Nou Camp là Josep Maria Bartomeu vừa tuyên bố từ chức.

Theo El Chiringuito, việc Messi ở lại Barcelona vẫn rất phức tạp, bất chấp việc Bartomeu đã từ chức. Kênh này dẫn một nguồn tin cho rằng, siêu sao 33 tuổi người Argentina vốn cảm thấy mệt mỏi khi tiếp tục với Barcelona và đang sử dụng Bartomeu như một cái cớ để rời CLB.

HLV Guardiola được cho là sẽ tiếp tục gắn bó với Man City để tái hợp với Messi

AFP

El Chiringuito tiết lộ rằng Messi không dừng kế hoạch chuyển đến Man City vào mùa hè năm sau, để tái hợp với HLV cũ Pep Guardiola, người mà ngôi sao này đã đạt được những thành tích tuyệt vời ở Barcelona từ năm 2008 đến 2012. Đó cũng là quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của Messi và lịch sử đội bóng xứ Catalan.
Messi có quyền rời Barcelona tự do vào tháng 6 năm sau khi hợp đồng hết hạn. Hồi tháng 8, Messi cũng đã công khai ý định rời Barcelona khi gửi thư yêu cầu đơn phương chấm dứt hợp đồng để đến đội bóng khác. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan - đứng đầu là ông Bartomeu, không chấp nhận do Messi có điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro.
Trước quyết định của Barcelona, đội trưởng tuyển Argentina đã quyết định ở lại nhưng trong tâm thế miễn cưỡng. Theo báo giới Tây Ban Nha, ngoài thành tích tệ của Barcelona mùa trước, một trong những nguyên nhân dẫn đến Messi muốn ra bắt nguồn từ việc không đồng tình với cách điều hành đội bóng của ông Bartomeu.

Danh tiếng và tài năng của Messi vẫn là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn

AFP

Hôm 27.10, Bartomeu và phần còn lại của ban lãnh đạo CLB Barcelona đã tuyên bố từ chức. Động thái này được đánh giá sẽ tác động đến tương lai của Messi khi siêu sao này có thể sẽ thay đổi ý định để kết thúc sự nghiệp ở đội bóng mà anh gắn bó từ khi còn nhỏ.
Man City là đội bóng theo đuổi chữ ký Messi năng nổ nhất sau khi ngôi sao này yêu cầu rời Barcelona với bản burofax (một dạng thư mật) đến ban lãnh đạo vào ngày 26.8. Thông tin Messi sẽ gia nhập đội chủ sân Etihad càng tăng cao khi được đưa ra ngay thời điểm HLV Guardiola chính thức lên tiếng muốn "ở lại Man City lâu hơn" trước nhiều đồn đoán rằng ít nhất một trong những ứng cử viên cho chức chủ tịch tiếp theo của Barcelona muốn đưa chiến lược gia này trở lại Nou Camp. Guardiola hiện đang ở năm cuối cùng của hợp đồng với Man City.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.