Hé lộ bê bối “mua” suất lên tuyển Nigeria tại World Cup

11/05/2020 11:11 GMT+7

Cựu tiền đạo người Nigeria, Chinedu Obasi vừa lên tiếng tố cáo anh đã được yêu cầu phải hối lộ nếu muốn góp mặt tại World Cup 2014.

Theo AFP, Obasi - người đã trở thành cầu thủ tự do kể từ khi rời CLB AIK của Thụy Điển vào tháng 1, xuất hiện lần cuối cùng trong màu áo tuyển Nigeria vào năm 2011 và từng chơi cho CLB Hoffenheim và Schalke của Đức.
"Tôi hy vọng sẽ được tham dự World Cup 2014 khi mọi thứ đều ổn vì tôi đã chơi với Schalke ở Champions League. Vào cuối mùa giải trước sự kiện, tôi đã nhận được triệu tập tham dự trận giao hữu ở Nam Phi chuẩn bị cho World Cup. Tuy nhiên, hai ngày trước khi danh sách chính thức công bố, tôi đã được yêu cầu trả một số tiền nếu muốn có tên trong đội tuyển", Obasi tiết lộ trên phương tiện truyền thông xã hội hôm 10.5.
Obasi (33 tuổi) - người đã giành huy chương bạc tại Olympic 2008 và chơi tại World Cup 2010, cho biết việc rời khỏi Bundesliga cũng góp phần khiến anh không thể lên tuyển ở kỳ World Cup 2014. "Tôi cảm thấy như mình đã trả phí cho đất nước nếu bạn là cầu thủ mới. Tôi đã có thể được triệu tập nhưng bất thành do việc bị chấn thương và chuyển từ Hoffenheim đến Anh. Nó đòi hỏi rất nhiều sự cống hiến, cần rất nhiều tiền và phải đầu tư rất nhiều vào bản thân", Obasi nói.

Obasi (phải) hé lộ mảng tối ở tuyển Nigeria

AFP

Tuy nhiên, một trong những trợ lý HLV của Nigeria tại World Cup 2014, Valere Houdonou, cho rằng Obasi không đủ tốt để được đưa vào danh sách chính thức do không đạt phong độ cao như Peter Odemwingie và Ahmed Musa. "Câu hỏi là, anh ấy (Obasi) có thể thay thế ai trong số các tiền đạo? Anh ấy được triệu tập như mọi cầu thủ tiềm năng khác có thể tham dự World Cup sau đó đội ngũ huấn luyện muốn mang lực lượng tốt nhất đến Brazil sau đó. Anh ấy đã bị gạch khỏi danh sách vì không thể thay thế bất cứ ai trong đội”, Houdonou nói.
Trong khi đó, Daniel Amokachi - người cũng là trợ lý HLV tuyển Nigeria tại World Cup ở Brazil, chỉ trích những cáo buộc của Obasi và khẳng định cầu thủ cũng có hành vi chủ động hối lộ để được triệu tập, đặc biệt sau khi HLV trưởng Stephen Keshi qua đời vào năm 2016. "Vấn đề nhận hối lộ hoặc nộp tiền để được lên tuyển nên nhìn nhận từ 2 phía. Những người đại diện của các cầu thủ cũng đến và gặp một số HLV để cung cấp tiền cho các cầu thủ của họ được lên tuyển", cựu Everton và từng tỏa sáng tại World Cup 1994 và 1998, cho biết.
Cáo buộc hối lộ lên tuyển quốc gia dự World Cup là bê bối mới nhất ở bóng đá Nigeria. Trước đó, cơ quan chống tham nhũng của Nigeria đã mở cuộc điều tra các quan chức cấp cao của Liên đoàn Bóng đá nước này (NFF), đặc biệt nhằm vào chủ tịch Amaju Pinnick.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.