Hé lộ danh tính CLB và HLV Ngoại hạng Anh có cầu thủ nhiễm Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
20/05/2020 09:23 GMT+7

Trong giai đoạn đầu trước khi nối lại thi đấu vào giữa tháng 6, giải Ngoại hạng Anh đã tiến hành xét nghiệm 748 cầu thủ, HLV, nhân viên đội bóng, và đã có 6 người dương tính.

Đợt xét nghiệm này diễn ra cuối tuần qua và đầu tuần này có kết quả với toàn bộ 19 CLB Ngoại hạng Anh trừ CLB Norwich City tự tổ chức xét nghiệm. Theo đó, trong tổng cộng 748 người thì có 6 người bị dương tính.
Tỉ lệ nhiễm này chiếm 0,8%, trong khi giải Bundesliga (Đức) ở đợt xét nghiệm đầu trước khi thi đấu lại như hiện nay trong 1.742 ca xét nghiệm có 10 trường hợp bị nhiễm.
Báo chí Anh cho rằng tỉ lệ nhiễm này khá thấp, nhưng cũng chưa hẳn là bảo đảm vì như Bundesliga ở các đợt xét nghiệm tiếp theo cũng có cầu thủ bị dương tính.

Thêm 6 ca Covid-19 có liên quan, Ngoại hạng Anh khó lòng trở lại vào 12.6

Hiện các cầu thủ, HLV, và nhân viên các CLB ở Ngoại hạng Anh bị dương tính đã được cho cách ly 7 ngày.
Danh tính cầu thủ không được tiết lộ nhằm tránh gây lo lắng, nhưng 1 HLV dương tính được báo chí Anh công bố là ông Ian Woan, HLV phó CLB Burnley.

Ian Woan, HLV phó CLB Burnley

AFP

Ngoài ra, cũng có 1 cầu thủ và 2 nhân viên của CLB Watford nằm trong số 6 người bị nhiễm Covid-19 qua đợt xét nghiệm vừa qua. Trong khi đó, 2 cầu thủ còn lại ở CLB thứ 3 thì không được tiết lộ danh tính.
Giải Ngoại hạng Anh sẽ tiến hành xét nghiệm cầu thủ 2 lần trong 1 tuần, dự kiến tổng cộng sẽ có đến 40.000 lần xét nghiệm và tách biệt với hệ thống y tế ở nước Anh.
Sau đợt xét nghiệm trên, các CLB không có cầu thủ và HLV bị nhiễm đã trở lại tập luyện theo hình thức giãn cách xã hội với từng nhóm nhỏ. 

Troy Deeney lên mạng xã hội tuyên bố dứt khoát không trở lại tập vì CLB có cầu thủ nhiễm bệnh

Chụp màn hình

Nhưng CLB Watford thì tiếp tục gặp rắc rối sau khi thủ quân Troy Deeney từ chối trở lại tập vì biết trước các trường hợp CLB có cầu thủ, nhân viên bị nhiễm bệnh.
Hiện CLB Watford cũng có thêm nhiều cầu thủ khác từ chối trở lại tập luyện từ giữa tuần này do lo ngại các ca nhiễm của đội bóng.
Giải Ngoại hạng Anh bị hoãn từ 13.3, hiện đang thực hiện 3 bước kế hoạch để trở lại thi đấu trong thời dịch như Bundesliga vào giữa tháng 6 tới để hoàn tất mùa giải với còn lại 92 trận đấu nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.