Hé lộ nguyên nhân khiến De Ligt không đến Barcelona

26/07/2019 18:30 GMT+7

Tờ Mundo Deportivo vừa tiết lộ nguyên nhân khiến Barcelona không thể có được chữ ký của trung vệ trẻ tài năng Matthijs de Ligt để rồi đành phải nhìn anh này sang Juventus.

Trong mùa hè này, De Ligt là một "món hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng khi có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Ajax. Barcelona được cho là một trong những đội bóng muốn có chữ ký của cầu thủ 19 tuổi người Hà Lan. Tuy nhiên, cuối cùng thì Juventus mới là đội chiến thắng trong cuộc đua giành sự phục vụ của đội trưởng Ajax.
De Ligt chính thức sang Juventus và nhận lương cao ngất ngưởng
Theo Mundo Deportivo, ban đầu Barcelona có ưu thế trong việc theo đuổi De Ligt khi đã chiêu mộ được đồng đội của anh tại Ajax là Frenkie De Jong. Số tiền 70 triệu euro cũng không phải là rào cản quá lớn đối với đội chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên, vấn đề phát sinh khi các bên bàn đến vấn đề lương bổng.

De Ligt đã có những trận đầu tiên cho Juventus

Reuters

Người đại diện của De Ligt là Mino Raiola cho rằng De Ligt xứng đáng nhận mức lương cao hơn so với các hậu vệ kỳ cựu của Barcelona là Gerard Pique và Jordi Alba. Hiện Pique nhận khoảng 180.000 euro/tuần trong khi Alba có mức lương khoảng 120.000 euro/tuần.
Chính điều này đã khiến cho ban lãnh đạo Barcelona phải suy nghĩ lại. Nhân cơ hội đó, Juventus đã đẩy nhanh tiến trình thương lượng với Ajax và giành được chữ ký của De Ligt. Ngoài việc bỏ ra 70 triệu euro để trả cho đội bóng Hà Lan, "Bà đầm già" thành Turin còn chi 60 triệu euro cho tiền lương trong 5 năm của trung vệ này.
De Ligt đã có những trận đấu đầu tiên trong màu áo Juventus khi cùng đội bóng này thi đấu tại ICC 2019. Tuy nhiên, cầu thủ 19 tuổi chưa để lại ấn tượng nào đặc biệt. Không những vậy, anh còn đá phản lưới nhà trong trận đấu với Inter Milan diễn ra cách đây vài ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.