Hé lộ nguyên nhân khiến Zidane được chọn dẫn dắt Real Madrid chứ không phải là Mourinho

12/03/2019 13:05 GMT+7

Zinedine Zidane bất ngờ trở lại dẫn dắt Real Madrid chỉ 9 tháng sau khi từ chức, dù trước đó, báo chí Tây Ban Nha cho rằng Jose Mourinho mới là người được chọn.

Chỉ 9 tháng sau khi từ chức, Zidane đã bất ngờ trở dẫn dắt Real Madrid. Đó là một thông tin khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Bởi trước đó, báo chí Tây Ban Nha cho rằng Mourinho mới là người sẽ cầm quân ở Bernabeu thay cho Santiago Solari. Vậy tại sao "Người đặc biệt" lại mất vị trí vào tay Zizou?
[VIDEO] ZIDANE CÓ TÌM CÁCH MUA LẠI RONALDO?
Theo báo chí Tây Ban Nha, sau khi Real Madrid bị Barcelona 2 lần liên tiếp đánh bại ngay tại Bernabeu, ban lãnh đạo đội bóng này đã có ý định cách chức Solari. Khi đó, họ đã liên lạc với Zidane nhưng nhận được lời từ chối.
Lúc này, chủ tịch Florentino Perez nghĩ đến Mourinho, người cũng đang rảnh việc sau khi bị M.U sa thải hồi tháng 12 vừa qua. Bản thân chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng muốn trở lại Bernabeu. Ông liên tục đánh tiếng rằng mình sẵn sàng trở lại đội bóng từng dẫn dắt. 
Real Madrid và Mourinho đã trao đổi với nhau những tín hiệu tích cực về một bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6.2022. Sau khi đội bóng Hoàng gia bị Ajax loại khỏi Champions League, việc "Người đặc biệt" trở lại Bernabeu càng trở nên gần hơn.
Mourinho rất muốn trở lại Real Madrid AFP
Hôm thứ 5 tuần trước, thậm chí kênh Telemadrid còn thông báo rằng Mourinho sẽ được ký hợp đồng vào ngày 11.3 với mức lương 17 triệu bảng/mùa. Dù sau đó Telemadrid đã xin lỗi vì "đưa tin quá sớm" nhưng mọi người đều nghĩ rằng việc Mourinho dẫn dắt Real Madrid chỉ còn là vấn đề thời gian.
Tuy nhiên, trước những thông tin về việc Mourinho trở lại, các cầu thủ trụ cột của Real Madrid đã có phản ứng. Sergio Ramos, Karim Benzema, Marcelo hay Gareth Bale đều không hài lòng.
Điều này khiến cho chủ tịch Perez phải suy nghĩ lại. Bởi nếu kiên quyết bổ nhiệm Mourinho, có thể các cầu thủ Real Madrid sẽ tẩy chay và khi đó, tình thế tại Bernabeu còn trở nên xấu hơn và không loại trừ khả năng họ tiếp tục thi đấu kém cỏi và bị đánh bật ra khỏi top 4 La Liga.
Tuy nhiên, ông Perez buộc phải chọn Zidane Reuters
Chính vì vậy, trong cuộc họp diễn ra vào chiều tối 11.3, Perez và ban lãnh đạo Real Madrid đã buộc phải quay lại với phương án mời Zidane. Nhiều khả năng họ đã hứa hẹn sẽ cung cấp tiền và giao toàn quyền quyết định việc chuyển nhượng trong mùa hè tới cho nhà cầm quân người Pháp để đổi lấy cái gật đầu của ông.
Việc Zidane trở lại Real Madrid là tin tốt với tất cả mọi người, ngoại trừ Bale. Cầu thủ người Xứ Wales có mối quan hệ không tốt với Zizou và sẽ không ai ngạc nhiên nếu ngôi sao này phải rời Bernabeu trong mùa hè này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.