Hé lộ tin cựu cầu thủ HAGL được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/06/2019 20:53 GMT+7

Ngay sau trận thua Ấn Độ 0-1 ở trận tranh hạng ba vào chiều 8.6 và xếp chót King’s Cup 2019, báo giới Thái Lan nhận được nguồn tin Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) chuẩn bị bổ nhiệm cựu cầu thủ của CLB HAGL thay thế cho HLV Sirisak Yodkhakthai dẫn dắt tuyển quốc gia.

Theo tờ Siam Sports, ngay sau khi trận tranh hạng ba King’s Cup 2019 kết thúc, phóng viên đã nhận được nguồn tin về việc FAT đang chuẩn bị các bước thủ tục để bổ nhiệm HLV Totchtawan Sripan dẫn dắt tuyển Thái Lan.
Nguồn tin trên tiết lộ cựu tiền vệ tấn công nổi tiếng của “Voi chiến” một thời sẽ thay thế ông Yodkhakthai dẫn dắt tuyển Thái Lan chuẩn bị cho vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á khởi tranh vào tháng 9 tới.
Sripan nhiều khả năng sẽ được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Thái Lan AFP
Phóng viên tờ Siam Sports dẫn thông tin từ CLB Suphanburi FC cho biết, trước khi từ chức HLV của đội bóng này vào ngày 31.5, Sripan đã nhận được một cuộc gọi từ FAT bàn bạc về việc sẽ dẫn dắt “Voi chiến” sau King’s Cup 2019. Theo đó, sở dĩ FAT liên hệ sớm với Sripan vì dù kết quả của Thái Lan ở King’s Cup 2019 thế nào thì HLV Yodkhakthai cũng phải sang Nhật Bản để học khóa huấn luyện chuyên nghiệp. Trước đó, ông Yodkhakthai không đủ tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để được FAT bổ nhiệm chính thức vào chiếc ghế HLV của tuyển quốc gia.
Sripan là một danh thủ bóng đá Thái Lan thời điểm bóng đá nước này ở thời điểm hoàng kim nhất vào những năm 1990 và đầu những năm 2000 với 3 lần vô địch SEA Games, 3 danh hiệu AFF Cup, 2 lần vào bán kết môn bóng đá nam ASIAD và từng 3 lần lên ngôi King’s Cup. Cựu tiền nổi tiếng này cũng từng khoác áo CLB HAGL của Việt Nam (từ năm 2004 - 2006) và giành chức vô địch V-League năm 2004.
Thái Lan đã gây thất vọng tràn trề ở King's Cup năm nay ĐỘC LẬP
Mặc dù không thành công với Suphanburi FC nhưng Sripan đã để lại nhiều dấu ấn trên cương vị huấn luyện khi dẫn dắt các CLB Muang Thong United thống trị bóng đá Thái Lan vào năm 2016 và 2017.
Nguồn tin trên cũng tiết lộ, sau khi rời cương vị HLV tuyển Thái Lan, ông Yodkhakthai nhiều khả năng sẽ được bổ nhiệm vào chiếc ghế “nóng” của tuyển U.23 nếu nhà cầm quân người Brazil Alexandra Gama ra đi. Trước đó, truyền thông địa phương cho biết ông Gama gần như sẽ chia tay tuyển U.23 Thái Lan sau giải Merlion Cup 2019 tại Singapore (kết thúc vào ngày 10.6).
HLV Yodkhakthai sẽ chắc chắn rời cương vị HLV tuyển Thái Lan ĐỘC LẬP
Trước đó, người phát ngôn của FAT từng cho biết đã thúc giục Yodkhakthai sớm hoàn thành khóa học huấn luyện tại Nhật Bản. Vì vậy, theo truyền thông địa phương, nếu đạt được điểm cao, FAT sẽ đề nghị AFC hỗ trợ để được bổ nhiệm chiến lược gia 50 tuổi dẫn dắt tuyển U.23 Thái Lan chuẩn bị cho VCK Giải vô địch U.23 châu Á vào đầu năm sau mà nước này đăng cai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.