Hẹn giờ định đoạt số phận của Messi tại CLB Barcelona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/08/2020 19:16 GMT+7

‘Cuộc chiến” giữa Lionel Messi và ông chủ tịch CLB Barcelona, Josep Maria Bartomeu đang được chờ đợi ở cuộc gặp của 2 bên sắp tới và nó có thể giải quyết số phận của siêu sao này tại sân Nou Camp.

Theo tờ Mundo Deportivo, cha kiêm người đại diện của Messi, ông Jorge Messi, đã lên kế hoạch cho chuyến đi đến Barcelona vào ngày 2.9 từ thành phố quê hương Rosario (Argentina). Nguồn tin trên cho hay, ông Jorge và chủ tịch của Barcelona, Bartomeu vẫn liên lạc với nhau những ngày qua bất chấp căng thẳng nảy sinh giữa con ông và CLB sau khi siêu sao này gửi bản burofax (một dạng thư mật) yêu cầu muốn tự do rời đội bóng.

Ông Jorge (phải) - cha kiêm người đại diện của Messi, dự kiến có cuộc gặp với Barcelona

CHỤP MÀN HÌNH

Yêu cầu của Messi đã không được đón nhận bởi CLB Barcelona bởi đội chủ sân Nou Camp không nhận thông báo trước đó từ tiền đạo đội trưởng của họ và luật sư. Tuy nhiên, Barcelona đã liên lạc với cha của Messi nhưng ngôi sao người Argentina vẫn chưa cho thấy dấu hiệu “xuống nước”.
Ngoài ra, CLB Barcelona biết rằng ông Jorge Messi đã có kế hoạch đến Barcelona trong những ngày tới và họ vẫn muốn một cuộc họp riêng. Trên thực tế, chủ tịch Bartomeu sẵn sàng gặp ông Jorge lẫn Messi, theo tờ Mundo Deportivo, trong đó cuộc gặp này dự kiến diễn ra vào thứ Tư (2.9). Dĩ nhiên, mỗi bên sẽ vẫn bảo vệ ý định của mình và không dễ để có được thỏa thuận “đẹp đôi đường”.

Nụ cười của chủ tịch Bartomeu (trái) và Messi giờ được thay bằng một cuộc đối đầu căng thẳng

AFP

Mặc khác, cha của Messi đến Barcelona với những kế hoạch rõ ràng khi ông muốn giải quyết vụ việc một cách êm thấm và thân thiện, mặc dù đã có thông báo chính thức và hợp pháp đầu tiên là burofax. Ý định của ông Jorge là muốn thiết lập một cuộc họp với CLB Barcelona để đưa con trai rời đội bóng xứ Catalan một cách tốt nhất có thể, theo tờ Mundo Deportivo.
Trên thực tế, căng thẳng giữa Messi đang ngày càng tăng khi siêu sao 33 tuổi này từ chối đến buổi kiểm tra y tế bắt buộc hôm 30.8. Mới nhất, ban tổ chức giải La Liga tuyên bố sẽ không cấp phép chuyển nhượng cho Messi nếu cầu thủ này đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không đạt được thỏa thuận với đội chủ sân Nou Camp. Họ cho rằng, điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro giữa Messi và Barcelona vẫn còn hiệu lực và sẽ kết thúc vào ngày 10.6.2021.

CĐV của Barcelona làm loạn khi hay tin Messi chuẩn bị ra đi vì xích mích với ban lãnh đạo đội bóng

AFP

Ông Jorge Messi hy vọng sẽ tìm thấy sự “cảm thông” từ chủ tịch Bartomeu bằng cách giải thích rằng con trai ông muốn ra đi vì đã chán ngấy những thất bại ở Champions League, đỉnh điểm thảm bại 2-8 trước Bayern Munich ở Lisbon (Bồ Đào Nha) ở tứ kết giải này vừa qua. Và ở tuổi 33, Messi muốn có một thử thách mới để hướng đến chinh phục châu Âu một lần nữa. Hôm 30.8, nhiều kênh truyền thông tiết lộ Man City đã chính thức lên phương án để chiêu mộ Messi với bản hợp đồng thời hạn 5 năm. 
Trong khi đó, chủ tịch Bartomeu cũng rất rõ ràng về vụ việc của Messi. Ông này muốn thức nghe phương án từ phía Messi về một vụ chuyển nhượng hoặc một sự ra đi từ siêu sao. Bởi ông Bartomeu dù chấp nhận khoảng thời gian tồi tệ dưới sự quản lý của mình nhưng không tính đến việc bán Messi vì anh là di sản của đội bóng. Dĩ nhiên, ông Bartomeu không muốn để mất Messi một cách miễn phí, đồng thời khẳng định chỉ muốn nói chuyện với tiền đạo này về khả năng gia hạn hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.