Henry mách nước cho Barcelona hạ Arsenal

23/02/2016 11:06 GMT+7

Thierry Henry, người từng khoác áo cả Arsenal lẫn Barcelona vừa dự đoán về lối chơi của các 'Pháo thủ' trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với đội bóng xứ Catalan.

Thierry Henry, người từng khoác áo cả Arsenal lẫn Barcelona vừa dự đoán về lối chơi của các 'Pháo thủ' trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với đội bóng xứ Catalan.

Henry "mách nước" cho Barcelona đánh bại Arsenal - Ảnh: AFP
Vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45 ngày 24.2, giờ VN), Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón Barcelona ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Đó sẽ là một trận đấu được dự báo là rất khó khăn đối với đội chủ sân Emirates khi đối thủ đến từ xứ Catalan đang có phong độ rất ổn định.
Trước thềm trận đấu này, Henry, cựu tiền đạo từng khoác áo cả Arsenal lẫn Barcelona đã lên tiếng mách nước cho đội chủ sân Nou Camp về lối chơi mà các "Pháo thủ" có thể sử dụng trong cuộc thư hùng sắp tới.
Các cầu thủ Arsenal đang tích cực chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Barcelona - Ảnh: AFP
"Tôi nghĩ rằng Arsenal sẽ sử dụng lối chơi tương tự như khi họ gặp Bayern Munich trên sân nhà ở vòng bảng. Họ sẽ phòng thủ và cố gắng ghi bàn từ những pha phản công. Dù vậy, hãy chờ xem họ có thể làm gì bởi việc giành bóng từ Barcelona là không hề dễ dàng. Để có thể đi tiếp, Arsenal cần phải làm được một điều gì đó đặc biệt trên sân nhà", Henry nói trên trang web chính thức của Barcelona.
Henry cũng nhận định rằng phần thắng nhiều khả năng sẽ thuộc về Barcelona khi nói: "Đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn đối với đội bóng của tôi, Arsenal nhưng tôi cũng rất yêu Barcelona. Tôi nghĩ rằng Barcelona sẽ giành chiến thắng, dù rằng điều đó là không dễ".
Bộ ba tấn công Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar của Barcelona đang có phong độ cao - Ảnh: AFP
Hiện là bình luận viên bóng đá trên truyền hình, Henry cho rằng điểm khác biệt lớn nhất mà Arsenal tạo ra trong mùa giải này là họ có khả năng phòng thủ tốt và ghi bàn từ những tình huống phản công.
"Trước đây, Arsenal không thể thắng nếu chơi không tốt. Tuy nhiên, mùa giải này họ đã có thể thắng mà không cần chơi tốt, thậm chí là một số trận họ không nắm quyền kiểm soát bóng nhiều. Điều này đã xảy ra trong các trận đấu với Bayern Munich, Man City hay M.U", Henry nhận xét.
Ozil (trái) là cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal - Ảnh: AFP
Cuối cùng, cựu tiền đạo tuyển Pháp còn "chỉ" cho Barcelona cách ngăn chặn Arsenal: "Bạn sẽ phải phong tỏa Mesut Ozil. Bởi vì anh ấy có khả năng tạo ra những điều kỳ diệu. Ozil đang chơi bóng với phong độ tuyệt vời như khi còn khoác áo Real Madrid. Nếu có thể ngăn chặn Ozil, Arsenal xem như hết cơ hội".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.