Henry sắp trở lại Arsenal

25/12/2011 00:51 GMT+7

Trong tháng 1, Arsenal phải chia tay 2 cầu thủ trở về làm nhiệm vụ ở Cúp châu Phi là Gervinho và Chamakh, vì vậy HLV Wenger muốn mời lại trung phong Thierry Henry để thế chỗ tạm thời.

Trong tháng 1, Arsenal phải chia tay 2 cầu thủ trở về làm nhiệm vụ ở Cúp châu Phi là Gervinho và Chamakh, vì vậy HLV Wenger muốn mời lại trung phong Thierry Henry để thế chỗ tạm thời.

Henry hiện 34 tuổi, đang khoác áo CLB New York Red Bulls tại giải MLS (Mỹ), từng ghi 226 bàn trong 370 trận từ năm 1999-2007 trong màu áo Arsenal. Đây cũng là giai đoạn thành công nhất trong lịch sử của “Pháo thủ” lẫn cá nhân Henry với 2 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, 3 FA Cup cùng nhiều danh hiệu khác. Do đó, ngôi sao người Pháp được xem là một trong những huyền thoại của Arsenal và vừa được tạc tượng ghi công trước khuôn viên sân Emirates.

Từ khi đến Mỹ thi đấu, sau mỗi mùa giải Henry thường quay về tập luyện cùng Arsenal để duy trì phong độ và thể lực, sau đó đến đầu tháng 3 anh trở lại Mỹ thi đấu mùa giải mới. Chính vì vậy, trong thời điểm này Henry không chơi cho CLB nào và HLV Wenger đang muốn mượn tạm danh thủ này trong 2 tháng để giúp Arsenal trong giai đoạn thiếu hụt lực lượng. Với mối quan hệ tốt giữa CLB New York Red Bulls và Arsenal, cùng yêu cầu chính đáng từ HLV Wenger, nhiều khả năng Henry sẽ được khoác áo “Pháo thủ” một lần nữa.

Được biết, đây cũng là hình thức (mượn cầu thủ trong thời gian ngắn) được rất nhiều CLB áp dụng trong kỳ chuyển nhượng sắp tới để gia cố lực lượng và đỡ tốn chi phí. Như M.U từng có tin HLV Alex Ferguson có ý định mời lại cựu danh thủ Paul Scholes để tạm thời vá víu những thiếu vắng ở hàng tiền vệ, hoặc có thể sẽ bỏ qua trường hợp này nếu ông mượn được tiền vệ Krasic từ Juventus. Ngay cả Beckham cũng sẽ đến PSG với bản hợp đồng 18 tháng, kèm mức lương rất hậu: 800.000 euro/tháng.

 Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.