Henry và mối tình Arsenal

02/04/2010 08:29 GMT+7

4 năm trước, Henry lầm lũi rời sân vì không thể đưa Arsenal lên ngôi “vua” châu Âu trong trận chung kết Champions League với Barcelona tại Paris. Trớ trêu thay, 4 năm sau, tiền đạo người Pháp lại là người của đội bóng xứ Catalan để chống lại “Pháo thủ” và cũng ở Champions League.

4 năm trước, Henry lầm lũi rời sân vì không thể đưa Arsenal lên ngôi “vua” châu Âu trong trận chung kết Champions League với Barcelona tại Paris. Trớ trêu thay, 4 năm sau, tiền đạo người Pháp lại là người của đội bóng xứ Catalan để chống lại “Pháo thủ” và cũng ở Champions League.

Điều đó chẳng có gì lạ trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, bởi sự chuyên nghiệp đem lại sự phát triển cho bóng đá và đáp ứng những nhu cầu tài năng của cầu thủ. Nhưng hình ảnh một Henry được người hâm mộ Arsenal hát vang tên trên khán đài trong trận đấu quan trọng ở tứ kết Champions League rạng sáng qua đáng để nhiều người suy nghĩ.

Hôm qua, Henry chỉ là một phần rất nhỏ của Barcelona trong trận đấu gặp Arsenal trên sân Emirates. Hơn 13 phút có mặt trên sân (vào thay Ibrahimovic ở phút 77), hình ảnh Henry chơi nhạt nhòa làm không ít người xem phải ngậm ngùi. Có lẽ anh không còn có được phong độ như thời “làm mưa làm gió” ở Arsenal, và có thể những bước chạy của Henry đã không thể nhấc nổi trước tình cảm của người hâm mộ “Pháo thủ” dành cho anh. Bởi từ lâu ở Emirates, người hâm mộ đã khắc ghi tên anh trong trái tim như là một huyền thoại của CLB Arsenal.

Trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp bậc nhất như châu Âu, nhưng HLV Barcelona - Pep Guardiola không thể không thông cảm cho tiền đạo người Pháp, khi chỉ xếp anh đá dự bị trong tình cảnh Iniesta chấn thương. Dĩ nhiên, Pep Guardiola vẫn có trong tay Pedro Rodriguez  đang chơi khá tốt. Và hơn nữa, nhà cầm quân trẻ tuổi này ít nhiều cũng đã động lòng khi từng nghe Henry nói về những cảm xúc của anh đối với CLB Arsenal và HLV Wenger trước trận tứ kết. “Arsenal và người hâm mộ đội bóng là một phần trong trái tim tôi. Nếu được ra sân, chắc chắn tôi không thể chơi hết mình để chống lại đội bóng đã cho tôi tất cả”, Henry tâm sự.

Gia nhập “Pháo thủ” năm 1999, Henry nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng với 226 lần lập công và đưa Arsenal thành một thế lực lớn ở bóng đá Anh và châu Âu trong suốt gần 10 năm. HLV Wenger là một kiến trúc sư giỏi, nhưng chắc hẳn nhà cầm quân này hiểu rõ những thành tích của Arsenal từ năm 2000 đến nay (vô địch Ngoại hạng Anh năm 2002 và 2004, 3 lần vô địch FA Cup…) sẽ không thể được nếu thiếu Henry. Cũng từ đây, Titi (biệt danh của Henry) mới trở thành cái tên rất “hot” đối những “đại gia” châu Âu như: Real Madrid, Barcelona, Inter Milan...

Năm 2007, Henry quyết định gia nhập Barcelona để tìm kiếm một luồng gió mới với bản hợp đồng 16 triệu bảng Anh. Tuần trước, người hâm mộ CLB Bari cũng không thể ghìm được cảm xúc khi chứng kiến Casano bật khóc, khi anh mở tỷ số cho Sampdoria.

Bóng đá thường được hiểu như là môn thể thao “vua” và giúp cho con người xích lại gần nhau. Nhưng một vài năm trở lại đây, bóng đá chuyên nghiệp là những bản hợp đồng “khủng”, mức lương “khủng”, bạo loạn và scandal... đã choáng hết tâm tư, nguyện vọng của cầu thủ và người hâm mộ. Nhưng qua chuyện của Henry và Cassano có thể thấy rằng, bóng đá chuyên nghiệp chưa hẳn bị khống chế bởi đồng tiền, những điều luật… mà vẫn còn những mối lương duyên, tình cảm giữa con người, đội bóng – điều mà từ lâu người hâm mộ ít được chứng kiến.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.