Hercules đánh gục Barcelona

12/09/2010 08:40 GMT+7

Trong trận đầu tiên cho Hercules, tiền đạo Nelson Valdez đã gây ấn tượng khi ghi cả hai bàn vào lưới Barcelona giúp đội nhà tạo trận động đất tại Nou Camp.

Tiền đạo Nelson Valdez đã ghi cú đúp vào lưới Barcelona - Ảnh: AFP

Trong trận đầu tiên cho  Hercules, tiền đạo Nelson Valdez đã gây ấn tượng khi ghi cả hai bàn vào lưới Barcelona giúp đội nhà tạo trận động đất tại Nou Camp.

Kết quả khó tin nhất đã xảy ra tại sân Nou Camp rạng sáng nay. Barcelona đã bị hạ đo ván (0-2) bởi tân binh Hercules. Ấn tượng hơn, cách Hercules chiến thắng đã khiến  các CĐV xứ Catalan phải tâm phục khẩu phục. HLV Guardiola khi còn là cầu thủ đã có mặt trong 2 trận Barcelona thua Hercules mùa bóng 1996-1997 khi Barca mất chức vô địch vào tay Real. Và trong trận đấu vừa qua, Guardiola tiếp tục phải trải qua những thời khắc ác mộng với cái tên Hercules.

Dù Guardiola không để Xavi, Busquest và Alves vào đội hình xuất phát nhưng lực lượng của Barcelona vẫn vượt trội so với đội khách. Barcelona không khó để kiểm soát thế trận. Bộ ba Messi, Bojan và Villa liên tục quấy rối hàng thủ Hercules trong 15 phút đầu khiến khán giả tại Nou Camp nghĩ rằng bàn thắng cho Barca chỉ là vấn đề thời gian. Chính bình luận viên Pablo Eage trên Marca đã nhận định 20 phút đầu: “Hercules chỉ lo khóa chặt sân nhà trước sức ép tấn công dồn dập của Barcelona”.

Nhưng thực tế, Hercules không ngồi yên chịu trận mà đó là khoảng thời gian họ kiên nhẫn chờ cơ hội. Trong một tình huống đá phạt phút 27, tân binh Nelson Valdez đã dứt điểm ở cự ly gần giúp đội khách vươn lên. Dù bị thủng lưới trước nhưng Barcelona vẫn bình tĩnh chơi tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Sức ép đè nặng lên hàng thủ Hercules, nhưng bàn thắng không đến một phần do Barcelona không gặp may và mặt khác thủ môn cùng các hậu vệ đội khách chơi quá tốt.

HLV Guardiola đã tung Xavi và Pedro vào sân ngay sau giờ nghỉ với hy vọng những nhân tố mới trên hàng công sẽ giúp Barcelona chơi khởi sắc. Thực tế trên sân cho thấy, Barcelona là đội cầm bóng và dứt điểm nhiều nhưng những cơ hội nguy hiểm thật sự lại thuộc về Hercules.

Phút 58, trong một đợt phản công với sự tham gia của vài ba cầu thủ, Hercules cũng đã chọc thủng lưới Valdes. Đường tạt bóng của Tiago đã tìm đến Valdez trong thế trống trải và cầu thủ người Paraguay ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Sau biến cố này, Barcelona rơi vào tình trạng ức chế và chơi bế tắc. Ngược lại, Hercules còn có nhiều cơ hội phản công nguy hiểm khác với nhiều đường bóng cắt ngang khung thành Barca nhưng không ghi được thêm bàn thắng nào.

Dù vậy, chiến thắng 2-0 ngay tại Nou Camp cũng là quá ấn tượng với một đội bóng được lên chơi tại Liga sau 13 năm. Chuỗi trận bất bại trên sân nhà tại Liga của Barcelona kết thúc ở con số 20. Trận thua trước đó là lần nhường điểm cho Osasuna cuối mùa 2008-2009.

Trong trận đấu cùng giờ, Valencia đã giành chiến thắng 1-0 trước Racing.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.