Hernandez "hái" 3 điểm cho M.U

24/10/2010 21:26 GMT+7

** Parma - AS Roma: 0-0 (TNO) Rooney đã ở lại M.U nhưng dường như sức bật của đội bóng này vẫn chưa thể tăng lên. M.U không Rooney đã có được chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải này khi vượt qua Stoke City 2-1 vào tối nay (24.10). Thế nhưng, niềm vui ấy chỉ đến từ phút lóe sáng cùng khả năng thần kỳ của Hernandez…

Cú đánh đầu quái chiêu của Hernandez đã mang về sự khác biệt cho M.U - Ảnh: Reuters

** Parma - AS Roma: 0-0

(TNO) Rooney đã ở lại M.U nhưng dường như sức bật của đội bóng này vẫn chưa thể tăng lên. M.U không Rooney đã có được chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải này khi vượt qua Stoke City 2-1 vào tối nay (24.10). Thế nhưng, niềm vui ấy chỉ đến từ phút lóe sáng cùng khả năng thần kỳ của Hernandez…

>> Rooney bất ngờ ở lại M.U

Bản hợp đồng đáng chú ý nhất trong mùa giải này của M.U đang tiếp tục chứng tỏa sự hòa nhập nhanh chóng. Trước đó, là bàn thắng vào lưới Valencia ở Champions League, và bây giờ, “Hạt đậu nhỏ” Hernandez đem về ba điểm cho M.U bằng một cú đánh đầu ngược thật siêu hạng và pha chớp thời cơ cực nhanh ở cuối trận.

Công lao của Hernandez đem về hai chiến thắng thật quan trọng và cần thiết cho “Quỷ đỏ”: một ở đất dữ Tây Ban Nha và một là chiến thắng đầu tay trên sân khách. Đó là những điều mà Sir Alex Ferguson mong mỏi nhất để chứng minh rằng M.U không yếu đi chút nào cho dù có hay không có Rooney.

Chiến thắng của M.U đến ngay trong ngày mà chân sút số một của M.U ở mùa giải trước kỷ niệm sinh nhật thứ 25 của mình. Đó là một món quà và kèm theo là một thông điệp gửi đến Rooney: hãy biết hối lỗi và phải biết tin tưởng vào đồng đội. Những Nani, Hernandez chính là những đồng đội đầy tương lai để phát sáng cùng anh.

Trên sân Britannia của Stoke City, M.U đã “phá dớp” của mình một cách nặng nề và khó nhọc. Nhìn cảnh một đội bóng trung bình như Stoke cũng đủ sức hành hạ và tra tấn hàng hậu vệ có tuổi của M.U trong hiệp 2 cũng đủ thấy sự xuống cấp của đội bóng này. 


Không Rooney, M.U tạm yên tâm với "Hạt đậu nhỏ" Hernandez (đen) - Ảnh: Reuters

Trong 45 phút đó, M.U một đội bóng giàu sức tấn công khi có cả Scholes, Nani, Hernandez, Berbatov ở tuyến trên phải chấp nhận đá phòng ngự phản công với đối phương. Hậu quả là khi Evra đuối sức trong những pha dâng cao đã tạo cơ hội để Tuncay dứt điểm tuyệt đẹp vào góc xa Van Der Sar ở phút 81.

Đó là bàn gỡ 1-1 của đội chủ nhà Stoke City khiến M.U một lần nữa phải phập phồng lo sợ trong thời gian ít ỏi còn lại. May mắn cho họ là với pha kết thúc của Evra ở phút 86, Hernandez đã có mặt đúng chỗ để đệm lòng, đánh bại Sorensen, ấn định chiến thắng 2-1 đầy khó khăn cho “Quỷ đỏ”.

Trước đó, trong hiệp 1, M.U cũng không tạo được sức ép đáng kể về phía khung thành của Sorensen. Thế nhưng, chỉ cần đường chuyền đúng tầm của Nani và cú trả bóng của Vidic, Hernandez đã tạo nên giây phút xuất thần nhất với cú đánh đầu khi đang quay lưng về phía khung thành đối phương.


Hernandez tạo nên cuộc "giải thoát" thần kỳ cho M.U - Ảnh: AFP

Một bàn thắng kỳ lạ, giúp M.U có chiến thắng đầu tiên trên đất khách, đồng thời duy trì niềm tin của đế chế thống trị M.U ở Premier League. Ba điểm có được cũng giúp M.U tạm vượt mặt người láng giềng Man City (đá trễ với Arsenal lúc 22 giờ) để leo lên ngôi nhì bảng.

Một cú đúp, một niềm tin cho M.U tiếp tục hành trình chông gai bám đuổi Chelsea với 5 điểm cách biệt.

** Tại Serie A, á quân của mùa giải năm ngoái AS Roma dường như chưa thoát khỏi cơn khủng hoảng khi bị đội chủ nhà Parma cầm chân với tỉ số 0-0. Với kết quả này, đội bóng màu bã trầu chỉ có được 1 điểm và vẫn tiếp tục chìm ở giữa bảng xếp hạng với vị trí thứ 11.

Kết quả vòng 8 Serie A tối 24.10:

 

Parma

0 - 0

AS Roma

Bologna

0 - 0

Juventus

Chievo

2 - 1

Cesena

Genoa

1 - 0

Catania

Lazio

2 - 1

Cagliari

Lecce

2 - 1

Brescia

Udinese

2 - 1

Palermo

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.