Hết người, tuyển Brazil phải sử dụng tiền đạo 35 tuổi

25/09/2015 11:53 GMT+7

(TNO) Bóng đá Brazil đang ở trong tình thế đáng báo động khi HLV Carlos Dunga vừa phải gọi một tiền đạo đã 35 tuổi để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

(TNO) Bóng đá Brazil đang ở trong tình thế đáng báo động khi HLV Carlos Dunga vừa phải gọi một tiền đạo đã 35 tuổi để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

Oliveira lần đầu được gọi trở lại tuyển Brazil kể từ năm 2007 - Ảnh: AFP
Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, HLV Dunga đã lên danh sách 22 cầu thủ. Đáng chú ý trong bản danh sách này là sự trở lại của tiền đạo Ricardo Oliveira. Chân sút 35 tuổi này từng có 11 lần khoác áo Selecao và ghi được 3 bàn. Tuy nhiên, lần gần đây nhất anh này được gọi vào tuyển Brazil là vào năm 2007.
Sở dĩ tiền đạo lão tướng này được HLV Dunga gọi là bởi Roberto Firmino, chân sút đang khoác áo Liverpool bị chấn thương. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy làng bóng đá Brazil đã không còn sản sinh ra nhiều chân sút cự phách như trước.
Firmino đã bị chấn thương - Ảnh: AFP
Trước đây, các HLV của tuyển Brazil luôn rất đau đầu mỗi khi triệu tập cầu thủ bởi họ có nhiều sự chọn lựa, đặc biệt là các vị trí trên hàng công. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, bóng đá Brazil không còn những tiền đạo xuất sắc nữa. Chiếc áo số 9 mà những chân sút cự phách như Ronaldo hay Adriano mặc trước đây đã không có được truyền nhân xứng đáng.
Hiện ở tuyển Brazil chỉ có Hulk là tiền đạo mũi nhọn duy nhất có thể tạo ra sức ép lên khung thành đối phương. Tuy nhiên, phong độ của anh này cũng không thật sự ổn định.
HLV Dunga không có nhiều sự chọn lựa - Ảnh: AFP
Trong khi đó, Oliveira đang là chân sút số 1 tại Brazil hiện nay. Chân sút này đã ghi 17 bàn trong 25 trận cho Santos tại giải Serie A và 30 bàn tính trên mọi mặt trận. Trước đây, tiền đạo này từng chơi bóng ở Tây Ban Nha trong màu áo Valencia và Betis.
Vào ngày 8.10 tới, tuyển Brazil sẽ có trận ra quân ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với chuyến làm khách đến sân Chile. Đến ngày 13.10, thầy trò HLV Dunga sẽ trở lại sân nhà để tiếp Venezuela.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.