Hi-Ro lại nhả đạn

20/04/2010 08:37 GMT+7

Đôi “sát thủ” Higuain - Ronaldo tiếp tục ghi bàn để giúp Real Madrid áp sát Barca và sống lại hy vọng giành ngôi vô địch La Liga.

Higuain (giữa) đi bóng qua 2 hậu vệ Valencia ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: AFP

Đôi “sát thủ” Higuain - Ronaldo tiếp tục ghi bàn để giúp Real Madrid áp sát Barca và sống lại hy vọng giành ngôi vô địch La Liga.

Real Madrid tiếp tục bám đuổi Barcelona trên bảng xếp hạng. Sau khi Barcelona đánh rơi 2 điểm trong trận hòa không bàn thắng trên sân của Espanyol, Real đã phả hơi vào gáy đối thủ bằng chiến thắng 2-0 trước Valencia.

Hai người lập công cho Real Madrid trong trận đấu này là những cái tên quen thuộc. Higuain ghi bàn mở tỷ số phút 25 và Cristiano Ronaldo ấn định tỷ số phút 78. Hai chân sút Hi-Ro đã có tổng cộng 45 bàn cho Real tại Liga mùa này (25 cho Higuain và 20 cho Ronaldo), hơn bộ đôi Messi - Ibra của Barca 3 bàn. Nhưng người chơi hay nhất của Real trong trận đấu này là Guti. Tiền vệ thuộc lò đào tạo trẻ của Real chứng tỏ khi chơi sung sức, anh còn hay hơn cả Kaka. Dưới sự chỉ huy của Guti, Real  kiểm soát thế trận và việc thủ môn Cesar thủng lưới hai bàn vẫn còn là ít so với số cơ hội Real tạo ra.

Chính HLV Unai Emery của Valencia cũng phải thừa nhận trên tờ Marca: “Họ (Real) đã chơi tốt hơn chúng tôi”. Còn HLV Pellegrini, điều ông hài lòng nhất không phải là các bàn thắng mà là tinh thần toàn đội. “Tôi hài lòng với cách Real phản ứng sau trận thua Barca”, tờ AS dẫn lời HLV của Real Madrid.

Sự lạc quan đang trở lại với Madrid vì lúc này họ chỉ còn kém Barcelona 1 điểm trong khi giải vẫn còn 5 vòng. Lịch thi đấu sắp tới của Barca khá nặng khi họ phải làm khách của Sevilla và Villarreal. Nếu Barca mất điểm ở một trong hai trận này còn Real toàn thắng, ngôi vô địch sẽ về Madrid. Kịch bản đó có lẽ đang nằm trong đầu tất cả cầu thủ và CĐV Real.

Tổng giám đốc Jorge Valdano, người hô hào Real phải thắng trong 7 vòng cuối sau khi để thua Barca, giờ lại tỏ ra thận trọng, ông nhận định (trên AS): “Real đã chơi rất tốt trong 2 trận đấu vừa qua, tạo được nhiều cơ hội. Nhưng 5 trận tới sẽ rất khó khăn”. Trong 5 vòng tới, Real sẽ làm khách Zaragoza, Mallorca, Malaga và tiếp Osasuna, Bilbao. Trong số này, chỉ có trận làm khách Mallorca là khó khăn. Nhưng với cách mà Guti và các đồng đội thể hiện trong trận Valencia, họ chẳng ngại tử địa ONO (sân nhà Mallorca). Cảm giác của Real giờ giống như người đi săn. Họ bám theo con mồi Barca và chờ đội bóng này sơ sẩy để mang cúp về sân Bernabeu.

Tại khu vực đáy bảng, Tenerife tiếp tục thể hiện đà hồi sinh tuyệt vời bằng chiến thắng 3-2 trước Getafe và chỉ còn kém nhóm đội an toàn đúng 1 điểm.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.