Hiểm họa trên đất Bồ Đào Nha

18/08/2010 08:37 GMT+7

* Trang Wincomparator đánh giá khả năng thắng của Sevilla là 39%, Braga thắng 32% và hòa là 29% Cuối tuần này, Sevilla sẽ có trận đấu lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha với Barcelona (lượt đi Sevilla thắng 3-1).

Sevilla đang rất hưng phấn sau trận thắng 3-1 trước Barcelona ở Siêu cúp Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

* Trang Wincomparator đánh giá khả năng thắng của Sevilla là 39%, Braga thắng 32% và hòa là 29%

Cuối tuần này, Sevilla sẽ có trận đấu lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha với Barcelona (lượt đi Sevilla thắng 3-1).

Tuy nhiên, chủ tịch Del Nido không coi trọng danh hiệu này mà ông muốn các cầu thủ Sevilla phải ưu tiên giải quyết Sporting Braga của Bồ Đào Nha tại vòng play-off Champions League. Trên tờ AS, Del Nido cho biết lọt vào vòng bảng Champions League là chiến lược xây dựng và phát triển của CLB: “Trong 3 lần dự Champions League gần đây, ngân sách của CLB đã đẩy từ 120 triệu lên 200 triệu euro. Đó là con đường duy nhất giúp chúng tôi trở nên mạnh hơn”.

Nếu thắng Braga và lọt vào vòng bảng Champions League lần này, Sevilla sẽ kiếm được bao nhiêu? Tờ AS thống kê rằng số tiền tối thiểu được nhận là 7,1 triệu euro và sẽ còn tăng cao hơn nếu đội giành kết quả tích cực (800.000 euro/trận thắng, 400.000 euro/trận hòa). Trong trường hợp lọt vào đến vòng 2, số tiền thưởng lại tăng thêm 3 triệu euro nữa.

Sevilla biết Champions League là chiếc bánh béo bở thì Sporting Braga cũng ý thức được điều này. Điểm khác biệt lớn giữa Sevilla và Braga là kinh nghiệm. Đây là lần thứ 3 Sevilla góp mặt tại Champions League trong 4 mùa gần đây. Còn với Braga, đây mới là lần đầu họ dự đấu trường này nhờ đoạt ngôi á quân Bồ Đào Nha mùa trước. Hai đội cũng đã từng gặp nhau tại vòng bảng UEFA Cup năm 2006 và Sevilla đã thắng 2-0 với 2 bàn của Fabiano, Chevanton.

Lợi thế đáng kể nhất của Braga trong trận này là lợi thế sân nhà, nơi họ từng đánh bại Celtic 3-0 tại vòng sơ loại thứ 3. Hậu vệ Navarro nhận định trước trận: “Braga là một đội bóng rất nguy hiểm. Chúng tôi đã quan sát họ và nhận ra lối chơi của họ rất dễ thăng hoa khi đá trên sân nhà”. Trong đội hình của Braga có hơn một nửa là cầu thủ Brazil và nếu họ chơi hưng phấn, họ có thể làm được mọi điều.

Trong khi đó, Sevilla cũng đặt hy vọng vào một cầu thủ Brazil sẽ tỏa sáng đêm nay. Mâu thuẫn của tiền đạo Fabiano với ban lãnh đạo Sevilla không còn tồn tại. Trong trận thắng Barca cuối tuần trước, Fabiano đã lập công. Chỉ cần ra sân trận đêm nay, tương lai của Fabiano sẽ gắn chặt với Sevilla vì Marseille hay Tottenham sẽ cùng buông ý định theo đuổi một cầu thủ không thể thi đấu tại Champions League cho họ mùa này. Totomaster dự đoán: Hòa 1-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.