Hiệu ứng domino từ thương vụ kỉ lục Van Dijk

29/12/2017 19:05 GMT+7

Thị trường chuyển nhượng mùa Đông sẽ chính thức mở cửa vào ngày 1.1.2018. Nhưng hôm qua thương vụ 'bom tấn' đầu tiên đã phát nổ tại Premier League, khi Liverpool chi tới 75 triệu bảng để mua hậu vệ Virgil Van Dijk từ Southampton.

Van Dijk, với việc gia nhập Liverpool, trở thành hậu vệ có giá đắt kỉ lục thế giới. Và thương vụ này hứa hẹn sẽ là phát pháo hiệu đầu tiên cho một “phiên chợ” tấp nập mua sắm điên cuồng.
Không cần phải nhìn quá xa. Những CLB có liên quan trực tiếp và gián tiếp đến thương vụ Van Dijk chắc chắn sẽ có biến động lớn về nhân sự trong quãng thời gian 1 tháng tới.
Đầu tiên là Liverpool. Không phải ngẫu nhiên Liverpool sẵn sàng chi đậm đến thế cho vụ Van Dijk, người mà nếu quyết liệt hồi hè "The Reds" có thể chỉ phải tốn cỡ 50-55 triệu bảng. HLV Juergen Klopp dám vung tay cũng bởi ông đã có sẵn khoản thu dự phòng rồi.
Khoản thu dự phòng này, không ngi ngờ gì nữa, chính là từ tiền bán tiền vệ sáng tạo Coutinho cho Barca (dự kiến không dưới 120 triệu bảng). Thương vụ này được chờ đợi sẽ hoàn tất vào mùa hè năm sau nhưng với diễn biến vừa qua khả năng Coutinho rời Anfield sớm hơn là rất cao.
Về phía Southampton, khoản thu sớm 75 triệu bảng từ việc bán Van Dijk giúp họ ung dung “đi chợ” trong tháng tới. Ngay khi bán Van Dijk, Southampton đã tiếp cận Theo Walcott và Daniel Sturridge, những cầu thủ tấn công không có chỗ đứng ở CLB của họ, như là 2 mục tiêu hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.
Walcott có thể rời Arsenal - Ảnh: AFP
Việc Van Dijk sang Liverpool khiến các CLB đã theo đuổi anh thời gian qua phải chuyển hướng mục tiêu. Như Man City, đội chắc chắn sẽ chi đậm để mua thêm 1 trung vệ trong tháng 1 tới chẳng hạn.
Theo thông tin mới nhất từ Sportmail, Man City đang câu kéo trung vệ Umiti của Barcelona. Mà Umiti thì cũng là 1 trong những mục tiêu tiềm năng của Manchester United (M.U). Hiện hạng thủ của M.U đang có vấn đề với rất nhiều bàn thua liên tiếp trong bối cảnh Eric Baily chấn thương dài hạn, Rojo và Smalling sa sút phong độ.
Viên domino đầu tiên mang tên Van Dijk đã đổ và nó chắc chắn kéo theo một tác động mạnh mẽ và liên hoàn đến kỳ chuyển nhượng tháng 1 này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.