Higuain đưa Juventus vào chung kết Cúp Quốc gia Ý

06/04/2017 08:05 GMT+7

Thua Napoli 2-3 trên sân San Paolo trong trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia Ý, thế nhưng kết quả này đủ giúp Juventus vào chơi trận chung kết.

90 phút trên sân San Paolo vào rạng sáng nay (6.4, giờ VN) chứng kiến những giây phút rất kịch tính. Gonzalo Higuain trong lần thứ hai trở lại Naples chỉ sau vài ngày đã cho thấy giá trị của mình. Cuối tuần rồi, anh tắt tiếng trong trận hòa 1-1 trước đội bóng cũ tại Serie A. Còn hôm nay, chân sút người Argentina sắm vai người hùng.

Anh lập cú đúp, qua đó hai lần giúp đội nhà vượt lên dẫn trước. Khỉ tỷ số là 2-1, Juventus nắm chắc vé vào chung kết bởi tổng tỷ số lúc này đã là 5-2. Để đi tiếp, Napoli cần ghi 4 bàn. Tháng trước, Barca làm được điều gần giống vậy khi ghi 3 bàn chỉ trong 8 phút cuối trận trước Paris Saint Germain tại Champions League.
Higuain có cú đúp đưa Juventus vào chung kết cúp Ý Reuters
Song, Napoli không phải Barca, và họ cũng không có những siêu sao xuất chúng. Dù Dries Mertens có khoảnh khắc để đời với bàn thắng chỉ sau pha chạm bóng đầu tiên khi vào sân thay người, tuy nhiên chừng đó chỉ giúp Napoli có được bàn gỡ hòa 2-2. Thống kê cũng cho thấy tiền đạo người Bỉ sau khi vào sân được 8 giây đã làm tung lưới Juventus.

Lorenzo Insigne của Napoli tiếp đó thắp lên hy vọng cho đội nhà với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 vào phút 67. Và đây cũng là tất cả những gì đội chủ nhà làm được. Trong thời gian còn lại, Juventus chơi chặt chẽ, tập trung tối đa để ngăn chặn các tình huống tấn công do Napoli tạo ra. Tỷ số 3-2 được duy trì đến hết trận.
Dries Mertens ghi bàn chỉ sau 8 giây vào sân AFP
Vượt qua Napoli với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt, Juventus vào chung kết gặp Lazio, đội thắng AS Roma 4-3 sau hai lượt. Như vậy, "Bà đầm già" thành Turin giờ đứng trước cơ hội giành cú ăn ba của mùa giải. Tại sân chơi trong nước, họ đang tiến gần đến danh hiệu Scudetto, vào chung kết Cúp Quốc gia Ý. Còn ở Champions League, CLB cũng góp mặt ở vòng tứ kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.