Higuain giành lại 1 điểm vàng cho Juventus trong trận derby thành Turin

07/05/2017 08:59 GMT+7

Để chỉ ra một cái tên mang đến sự khác biệt cho Juventus mùa này, đó phải là Gonzalo Higuain. Canh bạc trị giá 90 triệu euro của 'Bà đầm già' đã và đang thắng lớn.

Trận derby thành Turin giữa Juventus và Torino thuộc vòng 35 Serie A diễn ra rạng sáng 7.5 đã khép lại với kết quả hòa 1-1. Kết quả này thoạt đầu sẽ khiến nhiều người bất ngờ, họ sẽ thất vọng với đội được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, 1 điểm có được hôm nay lại nhiều khả năng sẽ đưa "Bà đầm già" tới Scudetto thứ năm liên tiếp.
Thật vậy, Juventus sau trận hòa 1-1 với Torino đã có 85 điểm, hơn đội bám đuổi Napoli khoảng cách 8 điểm. AS Roma trong trường hợp giành 3 điểm ở loạt đấu này cũng chỉ rút ngắn cách biệt với "Bà đầm già" xuống còn 7 điểm. Như vậy, dễ nhận thấy Juventus có khả năng sẽ đăng quang sớm ngay trong tuần sau, tức trước 2 vòng đấu.
Vậy mới nói 1 điểm có được trước Torino không phải kết quả tồi. Trận này, Juventus bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn. Họ tung ra 15 cú sút, trong đó có 4 pha trúng đích. Ở bên kia chiến tuyến, thủ thành Joe Hart phải làm việc vất vả để ngăn chặn nhiều pha hãm thành của chủ nhà, tung ra đội hình với nhiều cầu thủ dự bị.
Torino có quyền tiếc nuối khi không thể đánh bại kình địch cùng thành phố. Họ mở tỷ số trước do công Ljajic, tuy nhiên lại "rơi vàng" ở những phút bù giờ. Tiền đạo vào sân thay người Gonzalo Higuain lập công vào phút 90+2, qua đó giúp Juventus giành lại 1 điểm quý giá.
Juventus tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được 1 bàn ở những phút bù giờ Reuters
Với Higuain, tiền đạo người Argentina đang cho thấy phong độ thăng hoa trong giai đoạn cuối mùa. Những bàn thắng của anh rất quan trọng. Hồi giữa tuần, cựu sao Real Madrid lập cú đúp nhấn chìm AS Monaco tại bán kết lượt đi Champions League. Rồi hôm nay, Higuain lại tiếp tục khai hỏa.
Rõ ràng, canh bạc trị giá 90 triệu euro của Juventus đổ vào Higuain đã phát huy tác dụng. Anh cho thấy đẳng cấp và giá trị khi đội nhà cần nhất. Tại Champions League, Higuain có thể là người đưa Juventus vào chung kết. Trở lại giải quốc nội, liên tiếp những bàn thắng của ngôi sao 29 tuổi đang góp phần giúp "Bà đầm già" tạo nên lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.