Higuain hóa tội đồ, Napoli dâng cúp cho Juventus

04/04/2016 06:55 GMT+7

Tiền đạo Gonzalo Higuaín đã có bàn thứ 30 cho Napoli ở Serie A mùa này, thế nhưng chừng đó là không đủ có thể giúp đội nhà tạo nên cú sốc.

Tiền đạo Gonzalo Higuaín đã có bàn thứ 30 cho Napoli ở Serie A mùa này, thế nhưng chừng đó là không đủ có thể giúp đội nhà tạo nên cú sốc.

Higuain trong tình huống lộn xộn trên sân - Ảnh: AFP.
Trong chuyến làm khách đến sân Friuli ở vòng 31 Serie A diễn ra tối 3.4 (giờ Việt Nam), Napoli gục ngã trước chủ nhà Udinese với tỷ số 1-3. Kết quả này khiến đội bóng thành Naples bị Juventus nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng nữa khép lại, trận thua của Napoli hôm nay nhiều khả năng đặt dấu chấm hết cho giấc mơ Scudetto với đội bóng này.

Thật vậy, Napoli không chỉ mất điểm trước Udinese, mà còn đứng trước nguy cơ lớn đối mặt với viễn cảnh không có Gonzalo Higuaín trong giai đoạn còn lại. Số là chân sút người Argentina sau khi nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 75 đã gây hấn với trọng tài điều khiển trận đấu. Pha quay chậm cho thấy cựu sao Real Madrid đã đẩy ngực "ông vua áo đen". Hành động này chắc chắn khiến Higuaín trả giá đắt.
Napoli (áo xanh) đang hụt hợi trong cuộc đua tới Scudetto - Ảnh: AFP

Trước khi bị truất quyền thi đấu, chân sút 28 tuổi thi đấu rất hay. Chính anh mang về bàn gỡ 1-1 cho Napoli trong hiệp 1. Tuy nhiên, phong độ chói sáng của Bruno Fernandes hôm nay đã nhấn chìm Napoli. Tiền vệ 21 tuổi người Bồ Đào Nha lập cú đúp trong trận, qua đó, góp công lớn mang về 3 điểm cho Udinese. Bàn còn lại của chủ nhà do công Cyril Thereau.

Thất bại Napoli phải hứng chịu là niềm vui không chỉ cho Juventus, mà còn với AS Roma. Cùng vòng đấu, đội bóng màu bã trầu đè bẹp Lazio trong trận derby thủ đô với tỷ số 4-1. 90 phút trên sân Olimpico trở thành nơi tôn vinh những tiền đạo AS Roma khi lần lượt El Shaarawy, Edin Dzeko, A.Florenzi và D.Perotti liên tiếp xé lưới thủ thành Marchetti. Trong khi đó, Lazio có bàn danh dự do công Parolo.
El Shaarawy ghi bàn giúp AS Roma nhấn chìm Lazio - Ảnh: AFP.

Lúc này, khoảng cách giữa Roma và Napoli đã được thu hẹp xuống còn 4 điểm. Vào ngày 25.4, Roma sẽ có trận thư hùng với Napoli.
Còn tại sân Artemio Franchi, chủ nhà Fiorentina bất ngờ để Sampdoria chia điểm với tỷ số hòa 1-1. Trận này, Fiorentina dẫn bàn trước do công Iličić, nhưng Ricardo Alvarez đã mang về 1 điểm cho đội khách. Từ phút 71, Sampdoria phải chơi với 10 người do Correra nhận thẻ đỏ, tuy nhiên, Fiorentina đã không tận dụng được lợi thế đó.
Trong khi đó, AC Milan vẫn chưa biết đến chiến thắng khi để thua Atalanta 1-2. Đây là trận không thắng thứ 4 liên tiếp của thầy trò Siniša Mihajlović và những kết quả nghèo nàn như vậy sẽ khiến tương lai chiến lược người Serbia thêm lâm nguy.
Cùng cảnh ngộ với Milan, đội bóng cùng thành phố Inter để thua ngược Torino ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2. Đây là trận đấu Inter bị mất hai người sau khi Miranda và Yuto Nagatomo nhận thẻ đỏ rời sân trong hiệp hai.
Kết quả vòng 31 Serie A:
Carpi 1-3 Sassuolo
Juventus 1-0 Empoli
Udinese 3-1 Napoli
Atalanta 2-1 AC Milan
ChievoVerona 3-1 Palermo
Fiorentina 1-1 Sampdoria
Genoa 4-0 Roma
Lazio 1-4 Roma
Inter
2-1 Torino

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.