Higuain hồi sinh, Juventus thẳng tiến tới ngôi vương Serie A

09/04/2017 08:40 GMT+7

Juventus tiến một bước dài tới danh hiệu Scudetto mùa này khi giành chiến thắng 2-0 ở vòng 31 Serie A trước Chievo Verona (9.4), qua đó nới rộng cách biệt với đội xếp thứ hai là AS Roma thành 9 điểm.

Người hùng của "Bà đầm già" trong trận đấu vừa qua là tiền đạo Gonzalo Higuain khi lập cú đúp. Đây là pha lập công thứ 27 chân sút người Argentina ghi được cho Juventus mùa này. Chỉ trong 2 trận gần đây, cựu sao Real Madrid ghi tới 4 bàn thắng. Rõ ràng, Higuain đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ sau liên tiếp những trận đấu không thành công trước đó.

Theo giới chuyên môn, thắng lợi thuộc về Juventus rất xứng đáng. Họ chơi hay, lấn lướt và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành đội khách. Số pha phạt góc, sút trúng đích, dứt điểm của chủ nhà đều vượt trội so với Chievo. Thống kê cho thấy Juventus có 10 tình huống phạt góc, kiểm soát bóng 60%, thực hiện 5 cú sút trúng đích.
Higuain lập cú đúp trước Chievo Reuters
Với Juventus, trận thắng vừa qua không chỉ giúp họ xây chắc ngôi đầu tại giải quốc nội, mà còn thị uy sức mạnh trước khi tiếp Barca vào giữa tuần sau ở Champions League. Những gì thầy trò Max Allegri thể hiện sẽ trở thành lời cảnh tỉnh cho các vị khách xứ Catalan khi Turin sẽ không phải vùng đất "dễ đến, dễ đi".

Nói với báo chí sau khi có 3 điểm trước Chievo, HLV Max Allegri cho biết: "Barca là đội bóng lớn, tuy nhiên Juventus phải tin có thể đi tiếp. Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành kết quả tốt trước Barca vào tuần sau. Đối thủ vừa thua Malaga 0-2, tuy nhiên điều đó vô nghĩa khi nói về cuộc chạm trán giữa hai đội sắp tới. Barca luôn biết cách đứng dậy ở thời điểm khó khăn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.