Higuain lập công, Argentina hiên ngang vào tứ kết Copa America

21/06/2015 07:19 GMT+7

(TNO) Bàn thắng của tiền đạo Gonzalo Higuain ở phút 11 đã giúp Argentina giành chiến thắng 1-0 trước Jamaica để duy trì vị trí số 1 ở bảng B Copa America 2015.

(TNO) Bàn thắng của tiền đạo Gonzalo Higuain ở phút 11 đã giúp Argentina giành chiến thắng 1-0 trước Jamaica để duy trì vị trí số 1 ở bảng B Copa America 2015.
Messi (trái) đã có trận đấu thứ 100 cho Argentina - Ảnh: Reuters
Trận đấu với Jamaica vừa qua là lần thứ 100 Lionel Messi khoác áo tuyển Argentina. Tuy nhiên, tiền đạo đang chơi cho Barcelona đã không để đánh dấu cột mốc đặc biệt này bằng một bàn thắng. Thay vào đó, Gonzalo Higuain mới là người ghi bàn giúp Argentina giành chiến thắng.
Các "vũ công Tango" tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và những màn tấn công phủ đầu của họ đã mang lại hiệu quả. Phút 11, từ quả tạt của Angel Di Maria, Higuain đón bóng nhẹ nhàng rồi lừa qua một hậu vệ Jamaica trước khi tung cú sút đánh bại thủ môn Dwayne Miller.
Higuain ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Argentina - Ảnh: Reuters
Có được bàn thắng mở tỷ số, sức ép mà Argentina tạo ra về phía khung thành Jamaica càng mạnh mẽ hơn. Trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân đội bóng khách mời của Copa America 2015.
Higuain suýt chút nữa có thể ghi thêm bàn thắng ở phút 22 khi pha lốp bóng của anh đưa bóng đi chạm mặt trên xà ngang và ra ngoài. Di Maria cũng có một pha dứt điểm trúng xà ngang ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.
Di Maria uy hiếp khung thành Jamaica - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, trong trận đấu thứ 100 của mình, dấu ấn của Messi để lại là không nhiều. Trong hiệp 1, tiền đạo này có pha cứa lòng đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Jamaica trong gang tấc.
Những tưởng với những gì đã thể hiện trong hiệp 1, Argentina sẽ tiếp tục tấn công mạnh mẽ trong khoảng thời gian cuối trận. Thế nhưng sang hiệp 2, các học trò của HLV Gerardo Martino đã không còn có thể duy trì thế trận lấn lướt nữa khi Jamaica dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. 
Jamaica (áo vàng) tấn công nhiều trong hiệp 2 nhưng không thể ghi bàn - Ảnh: Reuters
Dù vậy, trình độ của khách mời Copa America cũng không cao nên dù tấn công nhiều nhưng họ cũng không thể xuyên thủng hàng thủ của Argentina và đành chấp nhận trận thua thứ 3 liên tiếp.
Với chiến thắng tối thiểu này, Argentina đã kết thúc vòng bảng với vị trí số 1 bảng B. Thầy trò HLV Martino sẽ chờ kết quả các trận đấu ở bảng C để biết đối thủ của mình tại tứ kết.
Ở trận đấu còn lại tại bảng B, Paraguay và Uruguay đã có trận hòa 1-1 và cùng dắt nhau đi tiếp. Paraguay kết thúc với vị trí thứ 2 trong khi Uruguay đứng thứ 3 và sẽ phải đối đầu với chủ nhà Chile ở tứ kết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.